01/11/18: Kỹ thuật bắt đáy sau giai đoạn thị trường giảm?

31/10/2018 17:02

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch tích cực ngay khi tâm lý NĐT được giải tỏa nhờ chỉ số chứng khoán thế giới tăng điểm. Mở đầu phiên các cổ phiếu dầu khí và ngân hàng tăng rất mạnh, tiếp đó là đà tăng lan tỏa ra các cổ phiếu khác trong chuối thời gian giảm giá dài, tâm lý tích cực kéo lực cầu cũng tăng mạnh.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VHM (+ 4.3 điểm), GAS (+ 5.0 điểm), BID (+ 1.9 điểm), MSN (+ 5.0 điểm) và VCB (+ 1.4 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm VNM (- 1.2 điểm), BHN (- 2.7 điểm), HDB (- 0.4 điểm), và HSG (- 0.69 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng mạnh đạt 6,980.58 tỷ đồng. Trạng thái thị trường hưng phấn với 226 mã tăng/68 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng mạnh lên 914.76 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng mạnh so với phiên trước lên 105.35 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh hơn 168 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng 2.6 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại đang rút ròng mạnh từ đầu tháng 10/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch tích cực ngay khi tâm lý NĐT được giải tỏa nhờ chỉ số chứng khoán thế giới tăng điểm. Mở đầu phiên các cổ phiếu dầu khí và ngân hàng tăng rất mạnh, tiếp đó là đà tăng lan tỏa ra các cổ phiếu khác trong chuối thời gian giảm giá dài, tâm lý tích cực kéo lực cầu cũng tăng mạnh.

Kịch bản nào cho thị trường:

Sau phiên hôm nay, thị trường đã chính thức xác nhận tăng theo mâu hình "Zigzag - X - Flat" với một cây nến đặc dài kèm khối lượng tăng. Theo như kịch bản thì chỉ số sẽ tăng khoảng 100 điểm lên khoảng 1,000 điểm, và hình thức sóng sẽ phải quan sát để xác định là tăng luôn hay chỉ là sự lai tạp giữa Flat và Triangle (Kịch bản Triangle được trình bày trang 3).

Sau phiên phục hồi hôm nay, khối lượng tăng mạnh (trong đó 1/2 là giá trị thỏa thuận) và nước ngoài tiếp tục bán ròng mạnh. Mặc dù vậy, các tín hiệu đã tích cực hơn rất nhiều, tâm lý NĐT được giải tỏa sau một giai đoạn giảm giá, thì sau khi hồi phụ dòng tiền sẽ phân hóa vào các cổ phiếu tăng trưởng.

Những rủi ro còn hiện hữu và đáng kể nhất đó chính là tình hình về tỷ giá VND/USD, vì đồng USD tiếp tục mạnh lên sẽ gây áp lực lên VND. Tuy nhiên, các rủi ro các cơ bản đã tạm lắng xuống như lợi tức trái phiếu Mỹ đang hạ nhiệt, tình hình chiến tranh thương mại đang chờ đợt một đợt đàm phán mới và CPTPP đang là kỳ vọng mới cho xuất khẩu Việt Nam. Do đó, nếu tỷ giá có biến động thì sẽ ảnh hưởng nhất thời trong kiểm soát và xu hướng sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi có thông tin chính thức từ cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập.

Nếu thực hiện ghép nến, thì đa số cổ phiếu đang tạo cụm ba nến "Morning Star" và khả năng đảo chiều vẫn tiếp diễn, nhà đầu tư  chỉ nên cơ cấu lại danh mục sau 2-3 phiên tăng của thị trường (trước khi hàng T+ về tài khoản)

Hành động:

Chúc mừng các NĐT đã bắt đáy thành công giai đoạn gần đây, và đây là thời gian nắm giữ tận hưởng thành quả, chỉ thực hiện cơ cấu dịch chuyển cổ phiếu từ xấu qua cổ phiếu tốt sau 2.5 phiên (trước phiên hàng T+ về tài khoản)

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, PLC, VCB, STB, GEX và PVD

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Thiết bị điện VINASINO (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Di Linh (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma