04/10/18: Thanh khoản suy giảm, chỉ số vẫn lầm lũi đi lên

03/10/2018 16:57

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX hôm nay tiếp tục chịu sức ép giảm điểm từ phiên trước với các cổ phiếu micap, cho nên trong phiên mặc dù nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn kéo giữ chỉ số những tình trạng bán vẫn diễn ra với các cổ phiếu vốn hóa trung bình. Khối lượng giao dịch thấp và chậm lại. 
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có VRE (+ 1.0 điểm), CTG (+ 0.4 điểm), SAB (+ 0.7 điểm), GAS (+ 1.2 điểm) và BID (+ 0.45 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có VHM (- 2.0 điểm), MSN (- 0.8 điểm), VPB (- 0.1 điểm), PLX (- 0.3 điểm) và NVL (- 0.3 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm và đạt 3,993.83 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tiếp tục phân hóa với 145 tăng/137 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 1,020.40 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 115.29 điểm.
- Khối ngoại hôm nay quay lại ban ròng gần 43 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 12.6 tỷ trên sàn HNX. 

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục có sự phân hóa trong phiên sáng với thanh khoản thấp, bên mua vẫn đang chờ tín hiệu rõ ràng hơn từ các cổ phiếu trụ, trong khi đó bên bán vẫn chấp nhận chờ thị trường qua đợt điều chỉnh ngắn này. Thanh khoản thị trường giảm nhẹ, chỉ số tiếp tục tăng cuối phiên áp sát đường MA200 tại 1,025 điểm.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các tín hiệu thị trường cơ bản cũng không có sự thay đổi nhiều trong phiên hôm nay, có chăng chỉ là tình trạng mua bán chậm lại trong phiên. Đà tăng vẫn được kỳ vọng áp sát đường MA200 trong nhịp tăng này trong khi rủi ro điều chỉnh nếu xảy ra cũng chỉ về khoảng 990 điểm trong ngắn hạn.

Chỉ số RSI quay lại test đỉnh 3 phiên trước với khối lượng giảm, các chỉ báo MACD, Ichimoku đều đang duy trì trạng thái tích cực và hỗ trợ tốt cho giá. Do đó, chung tôi đánh giá khả năng điều chỉnh của VNINDEX trong nhịp này sẽ ở mức thấp, mà bản chất có thể là sự điều chỉnh trong phiên của nhiều cổ phiếu.

Dựa trên quan điểm sóng Elliott chúng tôi nhận thấy trong chu kỳ ngắn từ  ngày 7/9/2018 thì chỉ số vẫn chưa hoàn thành sóng (iii) tại thời điểm này mà phải trong khoảng 1,040 điểm. Do đó, triển vọng thị trường sẽ còn tích cực trong thời gian tới cho đến khi các thông tin về kết quả kinh doanh của quý 3/2018 được hé lộ.

Hành động: 

Do thị trường đã điều chỉnh trong phiên được khoảng 2-3 phiên, do đó nếu xảy ra điều chỉnh cũng sẽ ở mức độ không quá cao. Theo đánh giá của chúng tôi, nếu giảm thì chỉ số sẽ quay lại khoảng 990 điểm, trong khi tăng thì chỉ số sẽ lên khoảng 1,040-1,050 điểm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị NĐT tiếp tục giải ngân danh mục ngắn hạn trong các đợt giảm phiên tiếp theo và tập trung vào các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong quý 3/2018.
Tham khảo thêm các cổ phiếu đang được chúng tôi khuyến nghị tại đây.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, VRE và MWG.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bình Đa (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH Một thành viên Tân Khánh An (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Quân đội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Hội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần 2 ra công chúng của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma