10/10/18: Phục hồi kỹ thuật?

09/10/2018 17:45

ĐIỂM TIN CHÍNH

Sau hai phiên điều chỉnh mạnh, thị trường đã hồi phục trở lại trong hôm nay. Việc giá dầu ổn định, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ được dự báo khó có thể tăng mạnh đã góp phần hỗ trợ tích cực cho thị trường.  Tuy nhiên càng về cuối phiên giao dịch, áp lực chốt lời càng mạnh khiến các chỉ số trở lại trạng thái cân bằng, tăng giảm không đáng kể. Nhóm cổ phiếu dầu khí đã quay trở lại đóng vai trò nâng đỡ thị trường giúp VN-Index duy trì được sắc xanh và kìm hãm đà giảm của HNX-Index.  
· Các cổ phiếu lớn tăng nhiều nhất có GAS (+2.4%), BID (+0.3%), VCB (+0.2%);  giảm mạnh có VNM (-1.6%), ACV (-1.1%), MSN (-2.0%).
· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tiếp tục sụt giảm so với phiên trước, đạt 4,332.75 tỷ đồng, trong đó có 786.06 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận. Trạng thái thị trường khá cân bằng  với 120 mã tăng/149 mã giảm.
· Dù đã khởi đầu khá hứng khởi từ đầu phiên nhưng do lực cầu yếu cùng áp lực chốt lời mạnh, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index chỉ còn tăng không đáng kể đạt 996.19 điểm (+0.01%). Ngược lại HNX-Index giảm nhẹ còn 114.30 điểm (–0.07%).
· Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng, tổng giá trị bán ròng toàn thị truòng 82.7 tỷ đồng. Các mã cổ phiếu bị bán ròng mạnh VNM (-52.4 tỷ), VIC (-39.9 tỷ), AAA (-25.3 tỷ), HPG (-22.4 tỷ), VCB (-35,1 tỷ); mua ròng GEX (+14,3 tỷ), PVS (+13,8 tỷ), KBC (+12.3 tỷ), MSN (+10.5 tỷ).

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Như vậy sau khi thủng ngưỡng 1,000 điểm, thị trường đã hồi phục trở lại tuy nhiên có thể chỉ là phản ứng hồi phục mang tính kỹ thuật. Thị trường có thể giảm về vùng hỗ trợ mạnh quanh 980-990 điểm và cần thời gian dao động đi ngang tích lũy để tạo nền giá mới trước khi quay lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Hành động: 

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt cân bằng, có thể tận dụng những phiên thị truòng giảm điểm mạnh để tiến hành giải ngân có chọn lọc các cổ phiếu được dự báo có triển vọng kinh doanh tốt. Dù sao nhà đầu tư vẫn nên đợi những tín hiệu đảo chiều xuất hiện trước khi tích lũy thêm cổ phiếu.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, VRE và MWG.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bình Đa (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH Một thành viên Tân Khánh An (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Quân đội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Hội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần 2 ra công chúng của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma