19/10/18: Thị trường giao dịch ảm đạm trước thời điểm công bố KQKD Quý 3/2018

18/10/2018 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX hôm nay quay trở lại giảm điểm với áp lực bán từ phía các cổ phiếu dầu khí, tiếp theo đó các cổ phiếu trụ cũng lần lượt bị bán mạnh vào phiên chiều do lực cầu vào không đủ. Khối lượng giao dịch giảm mạnh..
· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm BVH (+ 2.7 điểm), YEG (+ 11.4 điểm), và VIC (+ 0.1 điểm).
· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm VHM (- 0.8 điểm), VCB (- 1.2 điểm), GAS (- 2.6 điểm), CTG (- 0.45 điểm), và VNM (- 0.9 điểm).
· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm khá mạnh đạt 3,258.35 tỷ đồng. Trạng thái thị trường từ tiêu cực với 99 mã tăng/190 mã giảm. 
· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm khá mạnh còn 963.47 điểm. Cùng đó, HNX-Index cũng giảm mạnh so với phiên trước còn 107.91 điểm.
· Khối ngoại hôm nay mua ròng gần 91 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ gần 4 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại đang rút ròng từ đầu tháng 10/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX hôm nay quay trở lại giảm điểm với áp lực bán từ phía các cổ phiếu dầu khí, tiếp theo đó các cổ phiếu trụ cũng lần lượt bị bán mạnh vào phiên chiều do lực cầu vào không đủ. Khối lượng giao dịch giảm mạnh, phiên hôm nay biến động một phần do tác động của kỳ chốt phái sinh tháng 10/2018.

Kịch bản nào cho thị trường:

Phiên hôm nay chỉ số diễn biến không có nhiều bất ngờ, việc chỉ số giảm đã được dự báo từ trước và rất bình thường để lấp khoảng trống giá hình thành trước đó. Đóng cửa phiên nay, chỉ số vừa đủ để lấp khoảng trống giá tạo ra trước đó và nhiều cổ phiếu cũng đã có mức điều chỉnh hợp lý sau 2 phiên tăng mạnh.
Tâm lý nhà đầu tư vẫn còn ảnh hưởng ít nhiều bởi biến động của chỉ số DowJones, theo chúng tôi nhận thấy thì mặc dù xu hướng chung của DJ30 là giảm nhưng trong ngắn hạn chỉ số sẽ tiếp tục giằng co tại vùng này trong vài phiên nữa. Do đó, tạm thời chỉ số VNINDEX sẽ tham chiếu đến nội tại thị trường Việt Nam nhiều hơn và đặc biệt là KQKD quý 3/2018.
Hiện tại cũng đã gần thời điểm công bố báo cáo quý 3/2018 của các công ty chứng khoán, và do đó các cổ phiếu sẽ chịu ảnh hưởng nhiều bởi các thông tin này. Theo dự báo của chúng tôi, hầu như không có nhiều đột biến so với các dự báo của chuyên gia trước đó, do đó việc thị trường điều chỉnh trước khi công bố báo cáo tài chính sẽ tạo thêm cơ hội cho nhà đầu tư mua ngắn hạn tận dụng đà tăng khi nhiều công ty công bố kết quả tích cực.
Chỉ số giá đang nằm trong mấy Ichimoku và RSI chưa hướng đến mốc 50 điểm, do đó vẫn còn dư địa tăng biên độ hẹp, giằng co trong các phiên tới. Nhà đầu tư nên tận dụng để cơ cấu lại tỷ trọng danh mục và quan sát kỹ khi RSI tiến gần mốc 50. (Xem thêm các kịch bản chúng tôi đưa ra trong trang 2 và trang 3 báo cáo này)

Hành động:

Nhà đầu tư được khuyến nghị quan sát và mua khi thị trường điều chỉnh mạnh phiên tiếp theo.  Chú ý các cổ phiếu ngành hạ tầng, dầu khí và ngân hàng.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 4 hoặc tại đây)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, VRE, QNS, STB và MWG.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ (trang 4)

 Đấu giá bán cổ phần của Công ty TNHH Một thành viên Cao su Sông Bé (xem thêm)
Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ (xem thêm)
Đấu giá bán cổ phần của Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Di Linh (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma