22/10/18: Thị trường tuần mới, kỳ vọng phân hóa dòng tiền

19/10/2018 16:46

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX tiếp tục bị bán mạnh ngay từ đầu phiên, các cổ phiếu dầu khí bị bán mạnh nhất do ảnh hưởng của giá dầu giảm. Các phiên gần đây lực cầu vào yếu khiến cho bên bán trở nên mất kiên nhẫn và ảnh hưởng giảm đến toàn thị trường.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VNM (+ 0.8 điểm), MSN (+ 0.8 điểm), HNG (+ 0.7 điểm), TCB (+ 0.1 điểm) và BHN (+ 1.4 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm GAS (- 2.5 điểm), VJC (- 4.5 điểm), VCB (- 0.3 điểm), SAB (- 2.0 điểm), và PLX (- 1.0 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng khá đạt 4,001.62 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tiếp tục tiêu cực với 106 mã tăng/165 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ còn 958.36 điểm. Ngược lại, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 108.10 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh gần 212 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng 20 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại đang rút ròng từ đầu tháng 10/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục bị bán mạnh ngay từ đầu phiên, các cổ phiếu dầu khí bị bán mạnh nhất do ảnh hưởng của giá dầu suy giảm. Các phiên gần đây lực cầu vào không đủ, khiến cho bên bán trở nên mất kiên nhẫn và ảnh hưởng giảm đến toàn thị trường. Tuy nhiên, nhờ hoạt động cơ cấu cuối phiên của các quỹ ETF nội kéo chỉ số hồi phục đôi chút.

Kịch bản nào cho thị trường:

Tổng kết tuần giao dịch từ 15-19/10 chỉ số thị trường cơ bản diễn biến đúng theo kỳ vọng của chúng tôi, chỉ số đang dao động tại sóng hồi tích lũy với kỳ vọng retest lại các kháng cự đã phá vỡ trước đó. Do đó, kịch bản chỉ số VNINDEX tiếp tục giảm theo mẫu hình "Zigzag-X-Flat" vẫn đang được giữ nguyên.

Phiên giao dịch hôm nay, chỉ số chịu tác động phần lớn từ đà giảm điểm của chỉ số DowJones và sự bất ổn của kinh tế toàn cầu giữa tâm điểm cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Các thông tin vĩ mô vẫn không có nhiều diễn biến mới ngoài các tiến hiệu cô lập mạnh lên của Mỹ đối với Trung Quốc, và độ trễ của những tác động này sẽ ảnh hưởng đến KQKD của các doanh nghiệp trong các quý tiếp theo.

Về giao dịch thì các phiên gần đây khối lượng cơ bản vẫn duy trì ở mức thấp, các thông tin tốt không đủ để kéo lực cầu mới vào thị trường, hơn nữa khối ngoại liên tục rút ròng. Do đó, khi khối lượng vẫn còn ở mức thấp thì thị trường sẽ chưa thể kết thúc giảm, chỉ đến khi bên bán chấp nhận bán giá thấp hơn và bên mua đủ tự tin mua dẫn đến khối lượng cao, thì đó mới là dấu hiệu của kết thúc xu hướng giảm.

Mặc dù vậy, trong T+ chúng tôi vẫn nhận thấy cơ hội phân hóa của một vài cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, các cổ phiếu này sẽ ít điều chỉnh và có thể hồi phục nhanh khi thị trường ổn định trở lại.

Hành động:

Chúng tôi khuyến nghị NĐT hạn chế giải ngân trong giai đoạn thị trường này, và có thể tích lũy dần các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tăng trưởng trong các phiên giảm, các cổ phiếu này sẽ tăng nhanh trong các đợt phục hồi.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, STB và PVD (cập nhật qua mail)

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Thiết bị điện VINASINO (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Xi măng Phú Thọ (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Di Linh (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma