03/12/18: Tuần đầu tiên của tháng 12 quyết định xu hướng thị trường từ nay đến quý cuối quý 1/2019.

30/11/2018 17:09

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch biến động với thanh khoản tăng, đà tăng trong phiên sáng được hỗ trợ bởi sự phục hồi của các cổ phiếu dầu khí, trong khi đó phiên chiều lại giảm mạnh do ảnh hưởng bởi các cổ phiếu VIC, VHM, HPG và VJC. Chỉ số chỉ phục hồi nhanh trong vài phút trước phiên ATC nhờ một vài cổ phiếu phục hồi.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VNM (+ 1.7 điểm), VCB (+ 0.4 điểm), MBB (+ 0.65 điểm), GAS (+ 0.7 điểm) và PLX (+ 0.6 điểm).

· Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm gồm VHM (- 0.9 điểm), HPG (- 1.0 điểm), MSN (- 1.0 điểm), VIC (- 0.3 điểm), và VJC (- 1.5 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay tăng mạnh đạt 4,089.01 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tích cực với 147 mã tăng/126 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ còn 926.54 điểm. Ngược lại, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 104.82 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng hơn 12 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 4 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại mua ròng hơn 1,400 tỷ trong tháng 11 (nếu tính MSN) và bán ròng khoảng 725 tỷ (nếu loại MSN) trên sàn HOSE.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch biến động với đà tăng trong phiên sáng được hỗ trợ bởi sự phục hồi của các cổ phiếu dầu khí và giảm mạnh trở lại phiên chiều do ảnh hưởng bởi các cổ phiếu VIC, VHM, HPG và VJC. Chỉ số chỉ phục tăng trở lại vài phút trước phiên ATC nhờ một vài cổ phiếu lớn phục hồi.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các thông tin vĩ mô cơ bản là ổn định và NĐT đang chờ thông tin bên lề từ G-20 khi có cuộc gặp quan trọng giữa tổng thống Trump và chủ tịch Tập Cận Bình. Lợi tức trái phiếu chính phủ, đồng USD, CNY  và VND tiếp tục ổn định, trong khi đó giá dầu lại có xu hướng phục hồi nhanh khi tổng thống Nga phát tín hiệu sẽ cắt giảm sản lượng sau cuộc họp OPEC vào ngày 6/12 tới đây.

Nhìn chung các thông tin vĩ mô nổi bật nhất thời gian này vẫn là G-20, lộ trình tăng lãi suất của FED, Brexit, xung đột thương mại giữa Mỹ- Trung và các thông tin trên cơ bản sẽ rõ ràng hơn trong tuần đầu tiên tháng 12 tới đây và sẽ quyết định xu hướng chính của thị trường từ nay đến quý 1/2019.

Chỉ số VNINDEX hiện tại đóng cửa ngay ngưỡng quan trọng, giá nằm ngay trên MA5 và RSI thì nằm sát mốc 50 điểm, do đó nếu diễn biến sau cuộc họp G-20 thuận lợi thì chỉ số sẽ tiếp tục tăng đến cuối quý 1/2019, ngược lại thì xu hướng giảm điểm sẽ diễn ra cho đến cuối tháng 12/2018.

Ngày 30/11 chính xác là thời điểm quan trọng nhất của xu hướng và nếu kịch bản xấu chỉ số sẽ giảm về khoảng 870-900 điểm, trường hợp kịch bản tốt thì chỉ số sẽ lên ngắn hạn là 975 điểm trong tháng 12 này.

Hành động:

Rất nhiều cổ phiếu đang ở vùng hấp dẫn và chỉ chờ tín hiệu ổn định từ vĩ mô để tăng nhanh trong giai đoạn từ nay đến quý 1/2019. NĐT sau khi đã duy trì danh mục cổ phiếu vừa phải có thể giải ngân mạnh trở lại nếu thông tin tốt từ G20 cuối tuần này, ngược lại thì chỉ cần chờ đợi thị trường giảm để giải ngân thêm khi chỉ số giảm về gần vùng 900 điểm trở xuống.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: PVS, PVB, VNM, VGC, PC1, VCB, ACB, CTG

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Trung tâm phát hành Sách Bạc Liêu (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Trung tâm Dịch vụ Đô thị Tỉnh Bạc Liêu (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Thiết bị điện Miền Bắc (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Mai Động (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (tham khảo)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma