09/11/18: Thanh khoản cạn kiệt, NĐT đang còn chờ đợi điều gì?

08/11/2018 15:43

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX có piên tăng nhẹ trong phiên hôm nay, với thông tin tích cực từ sự phục hồi của TTCK toàn cầu sau kỳ bầu cử ở Mỹ.  Dòng cổ phiếu midcap hôm nay thể hiện mức tăng đáng kể, trong khi đó các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục giao dịch ảm đạm trong phiên hôm nay.
· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VHM (+ 2.0 điểm), VRE (+ 0.6 điểm), VCB (+ 0.2 điểm), GAS (+ 0.3 điểm) và VJC (+ 1.3 điểm).
· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm MSN (- 0.2 điểm), MWG (- 2.0 điểm), HPG (- 0.25 điểm), và NVL (- 0.2 điểm).
· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay tiếp tục ở mức thấp đạt 3,168.60 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tích cực với 179 mã tăng/105 mã giảm. 
· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 926.28 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng  nhẹ so với phiên trước lên 104.54 điểm.
· Khối ngoại hôm nay mua ròng nhẹ gần 35 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng 19 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại đang rút ròng mạnh từ đầu tháng 10/2018 (loại trừ MSN).

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX giao dịch tích cực trong phiên hôm nay nhờ thông tin tốt từ TTCK Mỹ sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Lực mua tập trung ở nhóm cổ phiếu midcap, trong khi các nhóm khác hầu như phân hóa và không tăng nhiều. Thanh khoản giao dịch vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đã chính thức xác nhận tăng theo mâu hình "Zigzag - X - Flat" với kỳ vọng tăng khoảng 100 điểm lên khoảng 1,000 điểm, và hình thức sóng đang theo mẫu hình đáy chữ V.
Sau khi các thông tin vĩ mô khác tạm thời ổn định trong phiên hôm qua, thì nhà đầu tư vẫn còn lo lắng về sự phân hóa trong nội bộ nước Mỹ ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới, cùng với chính sách ngoại giao không thay đổi cuẩ Tổng thống Trump. Ngoài ra, các NĐT còn đang tập trung theo dõi chỉ báo lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ, chỉ báo này đang tăng mạnh trở lại gần đây làm tăng nổi lo rút vốn của khối ngoại khỏi thị trường chứng khoán mới nổi.
Đúng như dự báo hôm qua của chúng tôi, chỉ số đang bị kẹp giữa hai đường MA5 và MA20 và khả năng tăng hơn 10 điểm đụng MA20 tại 932 điểm sẽ giảm trở lại. Xu hướng này còn tiếp diễn trong vài phiên tiếp theo với thanh khoản thấp cho tới khi có tín hiệu tích cực hơn từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
Phiên tiếp theo chỉ số tiếp tục xu hướng đi ngang trong biên độ từ 920-930 điểm, trong trường hợp xấu chỉ số sẽ giảm trở lại 906 điểm trước khi quay lại xu hướng tăng, với mục tiêu ngắn hạn tại 952 điểm.

Hành động:

Thị trường hiện tại đang dao động khá cân bằng trong biên độ hẹp với hầu hết các thông tin kinh doanh đã được phản ánh vào  giá cổ phiếu. Do đó đây là giai đoạn thiếu thông tin hỗ trợ, và các thông tin vĩ mô như tỷ giá, lãi suất, lực mua bán khối ngoại sẽ quyết định xu hướng thị trường. NĐT sau khi đã hạ tỷ trọng cao cổ phiếu trong hai phiên nay tiếp tục giữ nguyên vị thế để quan sát trong 1-2 tới và cần tín hiệu rõ ràng hơn trước khi lựa chọn giải ngân trở lại. 

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: HPG, VNM, PLC, VCB, STB và PVD (cập nhật qua mail)

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đồng Việt Thành (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Du lịch thương mại nông nghiệp Việt Nam (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Giấy Việt Trì (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần LILAMA 69-2 (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma