13/11/18: Dầu khi nổi sóng nhưng thanh khoản cạn kiệt, NĐT vẫn chờ đợi cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập cuối tháng này

12/11/2018 16:43

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX phiên hôm nay giao dịch khá ảm đạm về khối lượng, hầu hết sự tích cực tập trung ở một vài cổ phiếu nhóm dầu khí nhờ sự phục hồi của giá dầu thế giới. Nhà đầu tư tiếp tục thái độ bàng quang, án binh bất động chờ các thông tin tiếp theo từ thị trường.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm SAB (+ 7.1 điểm), GAS (+ 1.6 điểm), BID (+ 0.5 điểm), BVH (+ 1.9 điểm) và VCB (+ 0.3 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm VJC (- 1.7 điểm), MSN (- 0.7 điểm), HDB (- 0.8 điểm), và CTG (- 0.15 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay cạn kiệt đạt 2,704.40 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tiêu cực với 123 mã tăng/162 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm tăng nhẹ lên 918.12 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 103.37 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng mạnh hơn 224 tỷ trên sàn HOSE (trong đó bán VIC hơn 226 tỷ) và mua ròng mạnh hơn 30 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX phiên hôm nay giao dịch khá ảm đạm về khối lượng, hầu hết sự tích cực tập trung ở một vài cổ phiếu nhóm dầu khí nhờ sự phục hồi của giá dầu thế giới. Nhà đầu tư tiếp tục thái độ bàng quang, án binh bất động chờ các thông tin tiếp theo từ thị trường.

Kịch bản nào cho thị trường:

Điểm qua một vài thông tin vĩ mô, chỉ số sức mạnh đồng USD đang tăng rất nhanh, cao nhất trong 1 năm nay và đạt hơn 97.4 điểm; Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc cũng đang mất giá nhanh, giảm về mức 6.96 CNY đổi 1 USD, áp sát ngường 7 CNY đổi 1 USD. Giá dầu phục hồi nhanh sau khi đi vào vùng quá bán mạnh, mức phục hồi hơn 1.5% trong phiên hôm nay. Tỷ giá niêm yết USD/VND của các ngân hàng tiếp tục giảm nhẹ, tức đồng VND vẫn duy trì ổn định.

Qua những thông tin trên, chúng ta có thể thấy những tín hiệu xấu và tốt vẫn đang xuất hiện, và trong đó những tin xấu đang có phần áp đảo hơn như USD mạnh lên và CNY tiếp tục giảm giá. Tuy nhiên, nội tại Việt Nam vẫn đang kiểm soát khá tốt, cho thấy nền kinh tế mình không quá xấu như đa số mọi người đang nghĩ về sự ảnh hưởng từ các bất lợi do thế giới gây ra. Mặc dù vậy, nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn chưa giải ngân mạnh vì còn chờ những tín hiệu chắc chắn hơn và trong lúc này lực họ bán ra không quá lớn, chủ yếu vẫn do các nhà đầu tư cá nhân giao dịch.

Chúng tôi đưa ra hai kịch bản tại thời điểm này:

Kịch bản 1, diễn biến đúng theo những gì chúng tôi kỳ vọng, đợi phục hồi sẽ chậm nhưng cơ bản thị trường đã tạo đáy (Hỗ trợ cho kịch bản này từ việc giá dầu phục hồi và kỳ vọng vào sự tích cực của cuộc gặp giữ ông Trump và ông Tập cuối tháng 11 này);

Kịch bản 2, xấu hơn một chút, chỉ số sẽ có một đợt giảm nhẹ thêm về mốc 870 điểm trước khi hồi phục trở lại (Mục đích để phản ứng với các thông tin xấu và kích lượng cầu mới vào thị trường - Tham khảo trang 3).

Hành động:

NĐT tiếp tục lướt trên danh mục có sẵn, và duy trì lượng tiền mặt cao và quan sát trước khi có tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường. Ngoài ra, NĐT có thể mua thăm dò một vài cổ phiếu chung tôi đang khuyến nghị.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo: CTG, GEX, CTI, PVS, PLC, VCB... (cập nhật qua mail)

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ (trang 4)

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đồng Việt Thành (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Du lịch thương mại nông nghiệp Việt Nam (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Giấy Việt Trì (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần LILAMA 69-2 (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma