15/11/18: Màn đêm tối nhất là khi bình minh sắp tới và thị trường sắp qua cơ bi cực?

14/11/2018 17:06

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX diễn biến khá bất ngờ, bất chấp áp lực giảm của dòng dầu khí, chỉ số vẫn tăng mạnh trong phiên sáng. Tuy nhiên, gần cuối phiên sáng qua phiên chiều thì lực bán mạnh hơn ở cả nhóm dầu khí và ngân hàng khiến NĐT có chút hoảng loạn và bán khá mạnh.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VIC (+ 1.4 điểm), SAB (+ 5.4 điểm), VNM (+ 1.5 điểm), và FPT (+ 0.6 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm GAS (- 3.7 điểm), BID (- 1.0 điểm), CTG (- 0.8 điểm), HPG (- 1.1 điểm) và PLX (- 1.5 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay giảm nhẹ đạt 3,393.54 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tiêu cực với 126 mã tăng/149 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ còn 900.93 điểm. Cùng đó, HNX-Index cũng giảm so với phiên trước xuống 101.20 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng hơn 10 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ hơn 12 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX diễn biến khá bất ngờ, bất chấp áp lực giảm của dòng dầu khí, chỉ số vẫn tăng mạnh trong phiên sáng. Tuy nhiên, gần cuối phiên sáng qua phiên chiều thì lực bán mạnh hơn ở cả nhóm dầu khí và ngân hàng khiến NĐT có chút hoảng loạn và bán khá mạnh. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức trung bình, nước ngoài bán ròng nhưng chỉ ở mức nhẹ.

Kịch bản nào cho thị trường:

Điểm qua một vài thông tin vĩ mô: chỉ số sức mạnh đồng USD như dự báo đã tạo đỉnh ngắn hạn tại 97.6 điểm và giảm mạnh về mốc 97 điểm; Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc vẫn ổn định ở mức 6.95 CNY đổi 1 USD; Giá dầu có một phiên bán tháo mạnh kỷ lục và hiện tại đang tăng trở lại; Lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 5 và 10 năm tiếp tục giảm mạnh phiên hôm qua, kỳ hạn 5 năm đã dưới 3% và kỳ hạn 10 năm chỉ còn 3.14%; Tỷ giá niêm yết USD/VND của các ngân hàng tiếp tục tăng nhẹ, tuy nhiên mức tăng vẫn còn thấp hơn mức giảm trước đó.

Qua những thông tin trên, nhận thấy rằng giá dầu là nguyên nhân chính khiến dòng dầu khí bị bán mạnh trên toàn thế giới và cũng ảnh hưởng đến các chỉ số. Tuy nhiên, mức quá bán của giá dầu thô đang tạo một cơ hội tăng ngắn hạn trở lại của loại hàng hóa này, và đây cũng là một cơ hội để các cổ phiếu dầu khí quay trở lại phục hồi hỗ trợ cho thị trường chung.

Hiện tại chỉ số đã giảm và đóng cửa ngay tại Fibonancci 61.8% của chu kỳ phục hồi gần đây, và hội tụ đủ tiêu chuẩn mẫu hình tăng giá "Ascending and Inverted Scallops". Do đó, kịch bản 1 chỉ số tiếp tục tăng lên mức kháng cự gần nhất là 950 điểm đang rất khả thi (Tham khảo thêm các chỉ báo ở trang 3 và 4).

Dĩ nhiên phòng trường hợp xấu, chúng tôi vẫn cảnh báo NĐT tham khảo thêm kịch bản 2 trong các bản tin trước hoặc tại trang 3 của báo cáo này.

Hành động:

Hiện tại, sau khi đã khuyến nghị giải ngân mạnh trong các phiên trước khoảng 50% tiền mặt, phiên tiếp theo chúng tôi tiếp tục khuyến nghị NĐT giải ngân thêm 20% tiền mặt trong các nhịp thị trường điều chỉnh.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo: VNM, GAS, CTI, PVS, CTI, GEX, VGC, ACB, CTG (cập nhật qua mail)

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ (trang 4)

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đồng Việt Thành (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Du lịch thương mại nông nghiệp Việt Nam (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Giấy Việt Trì (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần LILAMA 69-2 (xem thêm)

 

Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma