16/11/18: Bình minh ló dạng, chờ tín hiệu bùng nổ.

15/11/2018 17:35

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX tiếp tục là một phiên giao dịch bất ngờ, chỉ số tăng đầu phiên nhờ sự tích cực của nhóm dầu khí, ngân hàng và nhiều cổ phiếu cơ bản khác hồi phục. Tuy nhiên, lực cầu yếu và áp lực bản của một vài cổ phiếu lớn trong phiên chốt phái sinh tháng 11 cũng khiến chỉ số giảm trở lại vào cuối phiên.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm BID (+ 0.77 điểm), SAB (+ 0.28 điểm), NVL (+ 0.22 điểm), và VCB (+ 0.16 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm VIC (- 2.01 điểm), BVH (- 0.58 điểm), VHM (- 0.58 điểm), VPB (- 0.38 điểm) và HPG (- 0.36 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay tăng nhẹ đạt 4,058.82 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tiêu cực với 123 mã tăng/159 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ còn 897.15 điểm. Cùng đó, HNX-Index cũng giảm so với phiên trước xuống 101.20 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng hơn 359 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 122 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục là một phiên giao dịch bất ngờ, chỉ số tăng đầu phiên nhờ sự tích cực của nhóm dầu khí, ngân hàng và nhiều cổ phiếu cơ bản khác hồi phục. Tuy nhiên, lực cầu yếu và áp lực bản của một vài cổ phiếu lớn trong phiên chốt phái sinh tháng 11 cũng khiến chỉ số giảm trở lại vào cuối phiên.

Kịch bản nào cho thị trường:

Điểm qua một vài thông tin vĩ mô: chỉ số sức mạnh đồng USD như dự báo đã tạo đỉnh ngắn hạn tại 97.6 điểm và đang giảm trợ lại; Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đang lên giá nhẹ ở mức 6.93 CNY đổi 1 USD, CNY mạnh hơn phiên trước; Giá dầu đang trong xu hướng hồi phục trở lại nhưng còn chậm; Lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 5 và 10 năm tiếp tục giảm mạnh phiên hôm qua, kỳ hạn 5 năm còn 2.95% và kỳ hạn 10 năm chỉ còn 3.12%; Tỷ giá niêm yết USD/VND của các ngân hàng quay lại giảm nhẹ, xu hướng của VND khá ổn định.

Ngoài những tín hiệu tích cực như trên, thì các tín hiệu tích cực về các cuộc thảo luận thương mại dự kiến của Mỹ và Trung có thể sẽ là đề tài hỗ trợ cho thị trường từ nay đến cuối tháng 11. Qua một vài thông tin gần đây cho thấy, Trung Quốc dự kiến sẽ nới điều kiện sở hữu chứng khoán nước này cho các NĐT nước ngoài, điều này xem như một hành động hạ nhiệt căng thằng thương mại. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực đó chưa đủ để kết thúc cuộc chiến này, và theo đánh giá của chúng tôi thì nó có thể giúp cho NĐT có thêm kỳ vọng và bớt cảm thấy bi quan từ cuộc chiến thương mại hiện tại.

Xu hướng điều chỉnh của đợi này phần lớn do áp lực điều chỉnh của các cổ phiếu vốn hóa lớn, xu hướng này có thể tiếp diễn và dừng ở khoảng 870 điểm theo kịch bản 2 (trang 3) hoặc sẽ tạo đáy tại vùng này. Cho dù theo kịch bản nào thì mức độ giảm sẽ không còn nhiều, chỉ số sẽ chịu ảnh hưởng chủ yếu của các cổ phiếu lớn và thị trường sẽ phân hóa đi lên ở nhiều nhòm cổ phiếu khác.

Hành động:

NĐT sau khi đã giải ngân được khoảng 70% tiền mặt tiếp tục giảm ngân tiếp phần còn lại trong các nhịp giảm của phiên tiếp theo, mặc dù chỉ số có thể chịu tác động nhẹ bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng xu hướng đa số cổ phiếu đang là phân hóa tạo đáy đi lên.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VNM, GAS, CTI, PVS, CTI, GEX, VGC, ACB, CTG (cập nhật qua mail)

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đồng Việt Thành (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Du lịch thương mại nông nghiệp Việt Nam (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Giấy Việt Trì (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần LILAMA 69-2 (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma