19/11/18: Bổn cũ soạn lại, đa số cổ phiếu tăng giá nhưng chỉ số chỉ đi ngang.

16/11/2018 17:05

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX tiếp tục biến động mạnh trong phiên hôm nay. Hầu hết các cổ phiếu tăng giá mạnh khi hưởng ứng đà tăng của thị trường chứng khoán thế giới, đặc biệt trong đó có nhóm ngành ngân hàng và dầu khí tăng khá tốt. Tuy nhiên, một vài cổ phiếu vốn hóa lớn như VHM, VIC, VNM chịu áp lực bán mạnh kéo chỉ số chung giảm nhưng số cổ phiếu tăng điểm vẫn chiếm áp đảo.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm GAS (+ 4.6 điểm), BID (+ 1.2 điểm), VPB (+ 1.3 điểm), và CTG (+ 0.7 điểm).

· Các cổ phiếu chính khiến chỉ số giảm điểm gồm VIC (- 1.6 điểm), VHM (- 4.3 điểm), VNM (- 2.0 điểm), và NVL (- 2.3 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay giảm nhẹ đạt 3,446.72 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tích cực với 175 mã tăng/102 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 898.19 điểm. Cùng đó, HNX-Index cũng tăng mạnh so với phiên trước lên 103.01 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng hơn 127 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 2 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại bán ròng khoảng 600 tỷ từ đầu tháng 11.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tiếp tục biến động mạnh trong phiên hôm nay. Hầu hết các cổ phiếu tăng giá mạnh khi hưởng ứng đà tăng của thị trường chứng khoán thế giới, đặc biệt trong đó có nhóm ngành ngân hàng và dầu khí tăng khá tốt. Tuy nhiên, một vài cổ phiếu vốn hóa lớn như VHM, VIC, VNM chịu áp lực bán mạnh kéo chỉ số chung giảm nhưng số cổ phiếu tăng điểm vẫn chiếm áp đảo.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các thông tin vĩ mô nổi bật, chỉ số sức mạnh đồng USD như dự báo đã tạo đỉnh ngắn hạn tại 97.6 điểm và đang giảm trợ lại xuống dưới mốc 97 điểm; Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc lại quay trở lại mất giá nhẹ, ở mức 6.94 CNY đổi 1 USD; Giá dầu vẫn đang trong xu hướng hồi phục và có lúc đã đạt 57$/thùng; Lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 5 và 10 năm tiếp tục xu hướng giảm mạnh do dấu hiệu tăng trưởng kinh tế Mỹ thiếu bền vững hơn; Tỷ giá niêm yết USD/VND của các ngân hàng tiếp tục ổn định.

Các thông tin vĩ mô đang hỗ trợ trở lại cho đà tăng của thị trường chứng khoán, đặc biệt triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ đã khó hơn và NĐT đang hạ kỳ vọng tăng lái suất trái phiếu, do đó đồng USD cũng đã quay lại xu hướng yếu đi và giảm áp lực rút vốn cho các nước đang phát triển. Ngoài ra, các thông tin ngày càng tiết lộ về khả năng có những điểm tích cực trong cuộc gặp của ông Trump và ông Tập vào cuối tháng 11 cũng hỗ trợ cho thị trường chứng khoán toàn cầu.

Cùng với xu hướng đó, chỉ số VNINDEX tiếp tục kịch bản cũ, đa số các cổ phiếu đang tạo đáy đi lên, nhưng chỉ số lại bị kìm hảm bởi sự giảm giá của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn. Đặc biệt, nhiều cổ phiếu đã tạo hiệu ứng phân kỳ âm giữa giá và RSI báo hiệu một đại sóng phía trước, và đây chính là cơ hội cho NĐT giải ngân.

Hành động:

NĐT sau khi đã hoàn thành mua 100% danh mục trong hôm nay cũng vừa đủ với lượng cổ phiếu về tài khoản, có thể tiến hành lướt và cơ cấu lại danh mục trong các phiên tiếp theo. Bán các cổ phiếu xu hướng dòng tiền yếu và tập trung vào các cổ phiếu mạnh và có dòng tiền lớn mua trong 3 phiên nay, chú ý nhóm ngân hàng đang dẫn sóng.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VNM, GAS, CTI, PVS, CTI, GEX, VGC, ACB, CTG (cập nhật qua mail)

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đồng Việt Thành (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Du lịch thương mại nông nghiệp Việt Nam (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Giấy Việt Trì (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần LILAMA 69-2 (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Tổng công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma