22/11/18: Phiên giao dịch "lửa thử vàng" sắp tới, chào đón mức kháng cự đầu tiên.

21/11/2018 17:33

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trước sức ép giảm điểm từ thị trường chứng khoán toàn cầu. Lực bán tập trung ở các cổ phiếu dầu khí nhưng lực cầu vào cũng rất nhanh, cuối phiên các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng điểm kéo chỉ số xanh nhẹ.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VCB (+ 1.6 điểm), VNM (+ 2.7 điểm), VRE (+ 0.95 điểm), BID (+ 0.3 điểm) và MBB (+ 0.25 điểm).

· Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm gồm GAS (- 2.2 điểm), PLX (- 0.5 điểm), NVL (- 1.6 điểm), SAB (- 1.5 điểm) và MSN (- 0.6 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay giảm nhẹ đạt 3,951.72 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa với 149 mã tăng/136 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 922.56 điểm. Ngược lại, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 103.90 điểm.

· Khối ngoại hôm nay bán ròng hơn 180 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 43 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại bán ròng khá mạnh từ đầu tháng 11/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có một phiên "lửa thử vàng" trước sức ép giảm giá mạnh hai phiên liên tiếp của chỉ số Dowjones. Đầu phiên lực bán áp đảo ngay, đặc biệt là nhóm dầu khí, tuy nhiên lực cầu vào đủ tốt để hấp thụ không để chỉ số giảm mạnh.  Càng về phiên chiều thì lực cầu vào mạnh ở các cổ phiếu vốn hóa cao, kéo chỉ số tăng nhanh với thanh khoản tiếp tục duy trì ổn định.

Kịch bản nào cho thị trường:

Chỉ số DJ giảm mạnh hai phiên liên tiếp trước sức ép của các cổ phiếu công nghệ và năng lượng, hiện tại đã tiến sát hỗ trợ 24,000 điểm và có thể đảo chiều tăng trở lại sau 1-2 phiên nữa. Chi số sức mạnh đồng USD có lúc đã tăng nhẹ trở lại nhưng sau cùng vẫn tiếp tục xu hướng giảm; Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục duy trì ổn định; Giá dầu đang trong trạng thái giảm mạnh trở lại và phân kỳ với RSI như dự báo ở trang 3 và 4; Lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 5 và 10 năm có xu hướng tăng mạnh trở lại, cần chú ý; Tỷ giá niêm yết USD/VND của các ngân hàng có sự tăng nhẹ trong phiên.

Các thông tin xấu và tốt đang diễn biến đan xen, trong đó nổi bật có giá dầu giảm mạnh, lãi suất trái phiếu Mỹ đang tăng trở lại là đáng lo ngại, còn lại thì đang diễn biến thuận lợi. Giá dầu đang trong kịch bản của chúng tôi đó chính là điều chỉnh mạnh một nhịp nữa và tạo đáy phân kỳ với RSI, do đó đây không phải là điều đáng lo ngại. Diễn biến của lợi tức trái phiếu Mỹ và tỷ giá USD/VND đang cần phải quan sát thật kỹ, vì đang diễn biến không thuận lợi.

Chỉ số VNINDEX vẫn đang duy trì mức độ thanh khoản trung bình (không tính GDTT), và đang tăng khá tốt đạt RSI 48 điểm, áp sát mức cảnh báo RSI 50 điểm trong khi điểm số chưa đạt được mức 940-950 điểm như kỳ vọng. Khối lượng không tăng mạnh và RSI sắp gặp kháng cự mạnh tại 50 điểm cảnh báo nhà đầu tư bắt đầu nên thận trọng. Dự kiến chỉ số sẽ có những nhịp điều chỉnh đầu tiên khi RSI đạt gần mốc 50 điểm trong 1-2 phiên tới.

Hành động:

NĐT cơ bản đã đạt được trung bình lợi nhuận từ 4-6% sau đợt giải ngân vừa rồi, thì nên bắt đầu chiến lược giảm nhẹ tỷ trọng các cổ phiếu có dòng tiền yếu khi RSI đạt vùng 50 điểm, và có thể chờ các nhịp điều chỉnh ngắn để tiếp tục giải ngân cho đến khi VNINDEX hoàn thành sóng cuối tháng 11 đến giữa đầu tháng 12.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VNM, GAS, MPC, VRE, PVS, GEX, VGC, ACB, CTG (cập nhật qua mail)

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đồng Việt Thành (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Du lịch thương mại nông nghiệp Việt Nam (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Giấy Việt Trì (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần LILAMA 69-2 (xem thêm) 
- Đấu giá bán cổ phần của Tổng công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần củaCông ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa (xem thêm)

Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma