26/11/18: Dầu khí tiếp tục xu hướng điều chỉnh, chờ phiên tạo đáy của giá dầu thế giới.

23/11/2018 16:35

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong phiên giao dịch buổi sáng với thanh khoản yếu. Lực bán mạnh ở nhóm cổ phiếu dầu khí do ảnh hưởng của giá dầu thế giới, tuy nhiên thị trường vẫn không bị bán mạnh nhờ một vài cổ phiếu lớn khác hồi phục nhẹ.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VIC (+ 1.0 điểm), BVH (+ 1.7 điểm), NVL (+ 0.4 điểm), PLX (+ 0.2 điểm) và VHC (+ 2.7 điểm).

· Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm gồm VNM (- 2.1 điểm), VHM (- 0.9 điểm), CTG (- 0.5 điểm), VCB (- 0.8 điểm) và GAS (- 0.7 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay giảm mạnh đạt 3,080.59 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa với 114 mã tăng/185 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm mạnh còn 917.97 điểm. Cùng đó, HNX-Index cũng giảm nhẹ so với phiên trước xuống 104.27 điểm.

· Khối ngoại hôm nay mua ròng hơn 118 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ 0.5 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại bán ròng khá mạnh từ đầu tháng 11/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có một phiên giao dịch ảm đạm, thanh khoản thấp với lực bán mạnh ở các cổ phiếu dầu khí và  bắt đầu lan tỏa ra các cổ phiếu khác. Tâm lý nhà đầu tư đang ngóng chờ những tín hiệu tốt hơn từ cuộc gặp giữ ông Trump và ông Tập cuối tháng 11 này tại hội nghị G20. Nước ngoài phiên hôm nay đã quay lại mua ròng, tập trung vào TPB và SBT.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường vận động và điều chỉnh đúng như kỳ vọng của chúng tôi và đã được dự báo trong phiên trước đó, khi chỉ số và đã số cổ phiếu vượt đường MA20 và sau đó RSI đụng 50 điểm thì có xu hướng điều chỉnh để chỉ số giảm lại kiểm tra hỗ trợ MA200. Sau phiên nay, chỉ số VNINDEX đã điều chỉnh theo xu hướng đó và chỉ còn cách MA20 khoảng 5 điểm, tức về khoảng 912 điểm là đạt kỳ vọng.

Trong khi đó, TTCK Mỹ đã ngừng giao dịch phiên thứ 6 cho kỳ nghĩ lễ và sau khi mở cửa chỉ số DJ có xu hướng giảm về  24,100 điểm sau đó sẽ hồi phục trở lại (xem trang 3). Chỉ số đồng USD và lợi tức trái phiếu Mỹ cũng ít biến động khi thị trường Mỹ ngưng giao dịch; Giá dầu đang trong trạng thái giảm theo đúng kỳ vọng của chúng tôi về gần mốc 50$/thùng,tuy nhiên cũng có khả năng dừng lại sớm tại MA200 đồ thị tuần tại mốc 52$. Xu hướng USD/VND và lãi suất Việt Nam có tăng nhẹ, nhưng cơ bản vẫn ở mức ổn định.

Các thông tin vĩ mô ổn định, NĐT lại có cơ hội kỳ vọng vào tín hiệu tích cực của cuộc chiến thương mại, do đó thị trường có khả năng chỉ điều chỉnh nhẹ thêm khoảng 4-5 điểm vào đầu phiên sáng thứ 2 trước khi quay lại xu hướng tăng.

Một lần nữa chúng tôi muốn nhấn mạnh đến NĐT về chỉ số VNINDEX, đó là chỉ số khả năng đây là một sóng hồi, do đó xác định mục tiêu chính xác sẽ rất khó, nhưng chúng tôi kỳ vọng tối thiểu tại 940 điểm.

Hành động:

Với tình hình như trên, chúng tôi khuyến nghị NĐT đã giảm tỷ trọng 2 phiên nay có thể canh mua lại tại các điểm MA20 khi cổ phiếu điều chỉnh trở lại. Và kiên nhẫn quan sát để  hạ mạnh tỷ trọng khi có tín hiệu xác nhận sóng đã kết thúc.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VNM, VCB, GEX, ACB, CTG, PC1, VRE, PLC

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đồng Việt Thành (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần LILAMA 69-2 (xem thêm) 
- Đấu giá bán cổ phần của Tổng công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần củaCông ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma