28/11/18: Cổ phiếu trụ giữ nhịp thị trường, NĐT vẫn còn chờ đợi thông tin từ G-20.

27/11/2018 16:44

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch biến động bất ngờ, thanh khoản cải thiện nhẹ trong hôm nay. Phiên sáng các cổ phiếu tăng mạnh với khối lượng thấp kéo chỉ số tăng khá tốt, tuy nhiên giảm mạnh trở lại gần cuối phiên và chỉ tăng nhẹ trở lại sau đó nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VIC, VHM.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VNM (+ 3.4 điểm), VHM (+ 1.3 điểm), VIC (+ 1.0 điểm), và SAB (+ 3.9 điểm).

· Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm gồm VCB (- 0.6 điểm), VPB (- 0.6 điểm), NVL (- 0.9 điểm), CTG (- 0.2 điểm) và BID (- 0.2 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay tăng nhẹ đạt 3,673.20 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tiêu cực với 126 mã tăng/167 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 923.12 điểm. Ngược lại, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 103.19 điểm.

· Khối ngoại hôm nay mua ròng hơn 88 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 1 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại bán ròng từ đầu tháng 11/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch biến động bất ngờ, thanh khoản cải thiện nhẹ. Mở đầu phiên sáng, trước ảnh hưởng của TTCK Mỹ và đà phục hồi của giá dầu, các cổ phiếu cũng tăng nhanh khá tốt. Tuy nhiên, ngược với đà tăng của các mã cổ phiếu thì thanh khoản trở nên cạn kiệt, thị trường giảm trở lại và chỉ tăng được nhờ lực kéo từ các cổ phiếu vốn hóa lớn cuối phiên.

Kịch bản nào cho thị trường:

Một vài thông tin đáng chú ý từ vĩ mô như tỷ giá USD/CNY  và đồng USD tiếp tục tăng, giá dầu phục hồi nhưng đang có xu hướng giảm một nhịp cuối cùng để hoàn thành sóng chéo 5 sóng tại khoản 49-50$ (tham khảo tại đây), chỉ số DJ cơ bản đã phân kỳ với RSI và tiếp tục xu hướng tăng giá trong giai đoạn tới, tỷ giá USD/VND cơ bản ổn định.

Nhìn chung các thông tin xấu đang dần ít đi và các thông tin tốt đang trở lại với vĩ mô thế giới, tuy nhiên đối với Việt Nam hiện nay thì ngoài nổi lo bên ngoài thì NĐT còn chú ý tới lãi suất và tỷ giá, trong đó chúng tôi đã nhấn mạnh là xu hướng tỷ giá sẽ cơ bản ổn định, còn xu hướng của lãi suất sẽ tăng nhẹ và mức độ ảnh hưởng sẽ không lớn. Nhà đầu tư có thể yên tâm về tình hình vĩ mô hiện tại và tiếp tục chờ đợi các thông tin tích cực từ cuộc gặp Mỹ - Trung tại G20 trong mấy ngày tới.

Chỉ số VNINDEX sau khi tăng mạnh phiên nay đã hoàn toàn vượt lên đường MA20 và đóng cửa trên luôn cả đường MA5 tại 921 điểm. Do đó, xu hướng tiếp theo của chỉ số này sẽ tiếp tục tăng giá trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp, cho đến khi có những thông tin tốt hơn sau cuộc họp G20 cuối tháng 11.

Dự báo chỉ số VNINDEX sẽ tiếp tục xu hướng tăng lên khoảng 940 điểm và đợt tăng kéo dài ít nhất đến 30/11.

Hành động:

Xu hướng tăng giá với khối lượng giao dịch giảm mạnh cho thấy đa số NĐT vẫn đang án binh bất động và nhiều nguồn tiền đang chấp nhận đứng ngoài. Do đó, xu hướng thị trường là chậm và thanh khoản thấp, NĐT nên tiếp tục kiên trì nắm giữ và chờ các tín hiệu chốt lời khi thị trường đi vào khoảng thời gian cuối tháng 11, hoặc tín hiệu cảnh báo của chúng tôi.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VNM, PVS, PVB, VCB, GEX, ACB, CTG, PC1, VRE, PLC

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đồng Việt Thành (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần LILAMA 69-2 (xem thêm) 
- Đấu giá bán cổ phần của Tổng công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ - CTCP (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang (xem thêm)
- Đấu giá bán cổ phần củaCông ty Cổ phần Cấp thoát nước Khánh Hòa (xem thêm)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma