29/11/18: Chỉ số VNINDEX tăng lên gần mục tiêu ngắn hạn, NĐT nên bắt đầu thận trọng.

28/11/2018 17:08

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX diễn biến tích cực trong phiên hôm nay nhờ lực kéo từ các cổ phiếu nhóm ngân hàng và nhóm dầu khí tạm kết thúc chu kỳ giảm, quay lại tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch của phiên hôm nay tiếp tục thấp, thị trường tăng với sự hỗ trợ khá mạnh nhờ hoạt động mua ròng của khối ngoại trong ba phiên gần đây.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VCB (+ 1.7 điểm), SAB (+ 8.0 điểm), VNM (+ 1.5 điểm), GAS (+ 0.9 điểm) và CTG (+ 0.45 điểm).

· Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm gồm TPB (- 0.5 điểm), HPG (- 0.4 điểm), MSN (- 0.7 điểm), VCI (- 0.6 điểm), và BVH (- 0.3 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay tăng nhẹ đạt 3,251.02 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tiêu cực với 132 mã tăng/147 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 930.20 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 104.10 điểm.

· Khối ngoại hôm nay mua ròng hơn 55 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 51 tỷ trên sàn HNX. Nhìn chung, khối ngoại bán ròng từ đầu tháng 11/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX diễn biến tích cực trong phiên hôm nay nhờ lực kéo từ các cổ phiếu nhóm ngân hàng và nhóm dầu khí tạm kết thúc chu kỳ giảm, quay lại tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch của phiên hôm nay tiếp tục thấp, thị trường tăng với sự hỗ trợ khá mạnh nhờ hoạt động mua ròng của khối ngoại trong ba phiên gần đây.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thông tin vĩ mô hôm nay có nhiều điểm đáng chú ý (tham khảo chi tiết ở trang 3): Đồng USD đang tăng mạnh lên và có xu hướng lên mốc 98 điểm, vượt đỉnh cũ 97.6 điểm; Lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ sau một thời gian giảm mạnh đang có xu hướng tạo đáy ngắn hạn và tăng trở lại; Giá dầu thô hình thành đáy ngắn hạn, nhưng xu hướng tăng chưa chắc chắn và có thể sẽ cần chờ đợi thêm thông tin từ G20; Chỉ số DownJones và Hangseng đang trong xu hướng hồi phục tốt với các tín hiệu tích cực từ cuộc chiến thương mại.

Mặc dù tỷ giá và lãi suất Việt nam vẫn đang ổn định nhưng trước sự thay đổi có chiều hướng bất lợi từ vĩ mô thế giới, xu hướng tăng của chỉ số VNINDEX có thể bị đe dọa. Các nhà đầu tư đang đứng ngoài có thể sẽ không dám mạnh dạn giải ngân mà sẽ tiếp tục chờ đợi các thông tin rõ ràng hơn, và  thị trường sẽ vận động với thanh khoản tiếp tục thấp.

Chỉ số VNINDEX đang xu hướng tăng theo dự báo của chúng tôi và cơ bản đã gần vào mục tiêu ngắn hạn cả về khoảng thời gian lẫn điểm số, do đó giai đoạn này NĐT cần quan sát thêm các tín hiệu khác. Chỉ số RSI đã vượt qua mốc 50 điểm hình thành xu hướng mới nhưng khối lượng lại giảm mạnh nên xu hướng này chưa được xác nhận chắc chắn.

Đà tăng của chỉ số sẽ có thể lên khoảng 940 điểm và sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ sau thời gian 30/11 (chi tiết trang 3).

Hành động:

VNINDEX diễn biến tương đối đúng với kỳ vọng, chúng tôi khuyến nghị NĐT bắt đầu giảm dần tỷ trọng trong 1-2 phiên tới , chỉ giữ tối đa 50% cổ phiếu và chờ đợi các thông tin mới từ G-20. Khả năng thị trường có một đợi biến động rất mạnh vào đầu tuần sau, và khả năng điều chỉnh mạnh đang chiếm xác suất cao hơn.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VNM, GAS, CTI, PVS, PVB, GEX, VGC, ACB, CTG 

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma