04/12/18: Xu hướng mới hình thành, thị trường xác nhận vào giai đoạn tăng giá ngắn hạn

03/12/2018 16:55

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX tăng mạnh hưởng ứng sự phục hồi của thị trường thế giới sau thông tin tạm dừng chiến thương mại Mỹ - Trung. Mở đầu phiên chỉ số chỉ tăng khoảng hơn 10 điểm, nhưng càng về sau lực cầu vào càng mạnh, dòng tiền gần như không còn nhiều lựa chọn và đẩy nhiều cổ phiếu tăng khá mạnh kết phiên.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm GAS (+ 6.2 điểm), VNM (+ 5.6 điểm), VCB (+ 2.6 điểm), BID (+ 2.15 điểm) và CTG (+ 1.15 điểm).

· Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm nhiều điểm chỉ gồm VHM (- 0.1 điểm) và VHC (- 3.0 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay tăng mạnh đạt 4,885.72 tỷ đồng. Trạng thái thị trường hưng phấn với 224 mã tăng/82 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng mạnh lên 951.59 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng mạnh so với phiên trước lên 107.64 điểm.

· Khối ngoại hôm nay mua ròng mạnh 141 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 16 tỷ trên sàn HNX. Khối ngoại đã có phiên mua ròng mạnh đầu tiên trong tháng 12.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX tăng mạnh hưởng ứng sự phục hồi của thị trường thế giới sau thông tin tạm dừng chiến thương mại Mỹ - Trung. Mở đầu phiên chỉ số chỉ tăng khoảng hơn 10 điểm, nhưng càng về sau lực cầu vào càng mạnh, dòng tiền gần như không còn nhiều lựa chọn và đẩy nhiều cổ phiếu tăng khá mạnh kết phiên.

Kịch bản nào cho thị trường:

Một vài thông tin vĩ mô nổi bật như Mỹ và Trung đồng ý tạm đình chiến cuộc chiến thương mại và cho thời gian hết quý 1/2019 để hai bên giải quyết các bất đồng; Giá dầu phục hồi mạnh hơn 5% sau thông tin đình chiến và Nga tỏ ý muốn cùng Saudi Abrabia kiểm soát giá dầu trong năm 2019; Các thông tin về lãi suất và tỷ giá cũng từ đó có những diễn biến khá có lợi cho TTCK thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng.

Chỉ số VNINDEX  phiên trước đó tăng nhẹ với kỳ vọng Mỹ và Trung sẽ đạt được một số thỏa thuận tại G-20 này, sau khi nhận các tin tức tốt từ thế giới và trong nước thì sự hưng phấn phản ánh ngay vào lực cầu từ đầu phiên. Các cổ phiếu dầu khí, ngân hàng và đa số các cổ phiếu khác bứt phá mạnh với thanh khoản cơ bản đột biến và tạo "gap"  giá đầu phiên. Chỉ số chung cũng vượt lên MA50 tại 946 điểm, điều này cho thấy xu hướng tăng tiếp tục của thị trường đã được xác nhận và mục tiêu tiếp theo là 975 điểm trong nửa đầu tháng 12 này.

Cùng với những cơ hội đó thì rủi ro T+ cũng xuất hiện ở một vài cổ phiếu, khi thị trường chung tăng điểm mạnh thì khả năng điều chỉnh về MA50 sẽ khá cao, dẫn đến các cổ phiếu tăng giá gấp nhưng không có nền tảng hỗ trợ sẽ điều chỉnh sớm hơn vào hai phiên tiếp theo. Diễn biến phiên tiếp theo, chỉ số tăng trong phiên khoảng vài điểm sau đó giảm về khoảng 945 điểm, các cổ phiếu trụ như VNM, VIC, MSN, VHM....sẽ có mức giảm nhẹ vào cuối phiên.

Hành động:

Xu hướng tăng từ nay đến cuối quý 1/2019 được xác nhận, xu hướng này chia thành 2 giai đoạn chính: 1. tăng từ nay đến 20/12 sau đó điều chỉnh trở lại; 2. Bùng nổ trở lại từ đầu tháng 1/2019 đến cuối tháng 2/2019. NĐT tiếp tục giải ngân khi thị trường điều chỉnh.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo: GAS, PVS, PVB, VCB, CTG, ACB, VGC, PC1, REE, VRE

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ (trang 4)

Đấu giá cổ phần Trung tâm phát hành Sách Bạc Liêu (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Trung tâm Dịch vụ Đô thị Tỉnh Bạc Liêu (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Thiết bị điện Miền Bắc (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Mai Động (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (tham khảo)

 

 

Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma