05/12/18: Thị trường cần một phiên điều chỉnh nhẹ để dòng tiền chờ đợi tham gia

04/12/2018 17:44

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX giằng co trong phiên sáng với lực chốt lời diễn ra ở một vài cổ phiếu ngân hàng và dầu khí, trong khi đó lực cầu vào vẫn rất mạnh kẻo thị trường tăng ngược trở lại. Cuối phiên nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục tăng kéo chỉ số tăng nhanh trở lại với thanh khoản rất cao.

· Các cổ phiếu chính giúp chỉ số tăng điểm gồm VHM (+ 4.3 điểm), VNM (+ 2.9 điểm), VRE (+ 1.35 điểm), MSN (+ 1.9 điểm) và TCB (+ 0.6 điểm).

· Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm nhiều điểm gồm SAB (- 3.0 điểm), VCB (- 0.4 điểm), CTG (- 0.25 điểm) và GAS (- 0.5 điểm).

· Giá trị giao dịch của VN-Index hôm nay tăng mạnh đạt 4,885.72 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa với 137 mã tăng/153 mã giảm. 

· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 958.84 điểm. Ngược lại, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 107.39 điểm.

· Khối ngoại hôm nay mua ròng nhẹ hơn 33 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 1 tỷ trên sàn HNX. Khối ngoại đã có hai phiên mua ròng mạnh đầu tiên trong tháng 12.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX hôm nay giằng co trong phiên sáng với áp lực chốt lời từ lượng cổ phiếu bắt đáy chính xác ba phiên trước đó, tuy nhiên cầu vào thị trường vẫn rất tích cực sau khi thị trường xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn. Phiên chiều, nhiều cổ phiếu vẫn bị bán chốt lời nhưng số cổ phiếu tăng đủ kéo thị trường tăng điểm, khiến hiện tượng phấn hóa diễn ra trong phiên hôm nay.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các thông tin vĩ mô cơ bản ổn định so với phiên trước đó, trong đó đặc biệt có các tin tốt như lợi tức trái phiếu Mỹ và đồng USD đang có xu hướng giảm mạnh, đồng CNY của Trung Quốc cũng tương đối ổn định, tỷ giá và lãi suất của Việt Nam cũng đang diễn biến có lợi cho thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, một vài thông tin về giá dầu đang cho thấy sự phục hồi của nó trở nên mong manh hơn, ví dụ như Nga và Saudi có chút khác biệt về việc cắt giảm sản lượng cung dầu mỏ 2019.

Nhìn chung khi vĩ mô đang diễn biến thuận lợi, lực cầu vào thị trường lớn chính là động lực giúp thị trường khó điều chỉnh mạnh mặc dù có nhiều cổ phiếu bắt đầu xuất hiện dấu hiệu quá mua ngắn hạn. Chỉ số VNINDEX tăng cũng đã xuất hiện cây nến nằm ngoài dãi Bollinger Band, cộng với việc chỉ số cũng như vài cổ phiếu vốn hóa lớn gặp kháng cự ngắn hạn có thể sẽ dẫn đấn hiện tượng điều chỉnh của chỉ số VNINDEX trong phiên tiếp theo.

Hiện tượng chỉ số điều chỉnh không đồng nghĩa với việc các cổ phiếu bị bán tháo, mà có thể đây sẽ là cơ hội cho dòng tiền đứng ngoài chờ đợi có cơ hội giải ngân sau giai đoạn chờ các tín hiệu xác nhận. Do đó, chỉ số có thể điều chỉnh nhưng thị trường sẽ phân hóa, nhiều mã cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng trong phiên tiếp theo.

Mục tiêu tăng giá chỉ số VNINDEX phiên tiếp theo tại 964 điểm, mục tiêu điều chỉnh ngắn hạn về 950-953 điểm.

Hành động:  

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện 2 chiến lược

- NĐT đang nắm giữ cổ phiếu tăng trên MA20 tiếp tục kiên nhẫn nắm giữ, chờ khi thị trường đạt được mục tiêu 975-1,000.

- NĐT cầm tiền hoặc có cổ phiếu tăng đụng kháng cự mạnh có thể bán và cơ cấu lại theo danh mục DAS đề xuất đính kèm tại đây.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:  

Danh sách cổ phiếu khuyến nghị gửi qua mail hoặc tại đây.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ (trang 4)

Đấu giá cổ phần Trung tâm phát hành Sách Bạc Liêu (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Trung tâm Dịch vụ Đô thị Tỉnh Bạc Liêu (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Thiết bị điện Miền Bắc (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Mai Động (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (tham khảo)
Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (tham khảo)

Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma