VN30 Futures Weekly 28/05-01/06/2018: Đã đủ cơ sở nắm giữ vị thế bán qua đêm?

06/06/2018 06:03

VN30-Index đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ mạnh 950 điểm. Sự suy yếu của dòng tiền trên thị trường cơ sở sẽ xác lập vững chắc hơn cho kịch bản giảm điểm của chỉ số cơ sở. Do đó, giới đầu tư có thể gia tăng việc nắm giữ các vị thế bán qua đêm trong tuần giao dịch tới.

Đủ cơ sở giữ vị thế bán qua đêm?

Sức ép điều chỉnh mạnh khi VN30-Index thủng ngưỡng 950 điểm đã giúp các vị thế bán đạt thành quả tốt trong phiên cuối tuần. Thanh khoản thị trường phái sinh duy trì ổn định ở mức cao trước rủi ro giao dịch gia tăng trên thị trường cơ sở.

Chiến lược trading trong vùng 950-1,000 điểm của VN30-Index đã mang lại mức lợi nhuận tốt trong tuần qua. Sự chuyển dịch của basic trong xu hướng giằng co đã hạn chế phần nào cơ hội cho các vị thế giữ lệnh qua đêm.

Tuy vậy, điều này có thể đảo chiều trong tuần giao dịch tới khi VN30-Index cuối cùng cũng không giữ được ngưỡng 950 điểm trong phiên cuối tuần. Số lượng ngưỡng hỗ trợ bị xuyên thủng ngày càng gia tăng cùng sự suy yếu của dòng tiền đang là hai nhân tố củng cố vững chắc nhất cho xu hướng giảm điểm trên thị trường cơ sở. Nếu các nhân tố này được giữ vững ổn định, hoạt động giải ngân mạnh vào các vị thế bán nên được tính đến ngay trong các phiên đầu tuần tới. Mức lợi nhuận mục tiêu cho vị thế bán theo đó sẽ là ngưỡng 900 điểm của VN30-Index.

Yếu tố khó khăn nhất đối với hoạt động giữ lệnh qua đêm đến từ rủi ro biến động basic. Sự biến động basic xuất phát từ sự xung đột trong quan điểm kỳ vọng về thị trường cơ sở. Việc VN30-Index kiểm định lại ngưỡng 950 điểm đã khiến basic VN30F1806 biến động mạnh. Tuy nhiên basic được kỳ vọng sẽ ổn định hơn sau khi VN30-Index xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ này, đặc biệt là khi thị trường cơ sở gần như không có bất cứ yếu tố tích cực nào đủ sức mang lại kỳ vọng hồi phục mạnh của VN30-Index.

Nguồn: VietstockFinance

Định giá hợp lý của các hợp đồng tương lai hiện tại

Dựa trên phương pháp định giá hợp lý với thời điểm khởi đầu ngày 28/05/2018, khung giá hợp lý của các hợp đồng tương lai đang được giao dịch trên thị trường được thể hiện như sau:

Lưu ý: Chi phí cơ hội trong mô hình định giá được điều chỉnh để phù hợp với thị trường Việt Nam. Cụ thể, lãi suất tín phiếu chính phủ sẽ được thay thế bằng lãi suất tiền gửi ngân hàng với sự hiệu chỉnh kỳ hạn phù hợp với từng loại hợp đồng tương lai.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ VN30-INDEX

VN30-Index – Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN30-Index tiếp tục điều chỉnh mạnh trong tuần qua. Bollinger Bands chuẩn bị bung nén nên tình trạng rung lắc sẽ còn tiếp diễn.

Chỉ báo MACD đi xuống và có thể cho bán mạnh trở lại nên rủi ro tăng cao.

Hỗ trợ mạnh trong ngắn hạn là ngưỡng tâm lý 900 điểm.

Đồ thị biến động của VN30 theo khung thời gian 1 giờ

Phòng Tư vấn Vietstock

FILI   

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma