Weekly 04-08/06/2018: Giữ vững đà tăng?

06/06/2018 12:00

Xu hướng giảm điểm chiếm ưu thế chủ đạo trong phiên hôm nay. Điểm tích cực nhất có lẽ đến từ việc cường độ điều chỉnh đã giảm nhẹ về mặt điểm số. Xu hướng giằng co cho thấy lực cầu đã dần hiện diện thường xuyên hơn khi VN-Index xuất hiện các nhịp lao dốc trong phiên.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 04-08/06/2018

Đà giảm mạnh và liên tục của thị trường đã thúc đẩy hoạt động bắt đáy diễn ra mạnh mẽ trong tuần qua. Vượt qua những thử thách do các thông tin xấu từ thị trường quốc tế cùng hoạt động chốt lời diễn ra trong quá trình hồi phục, các chỉ số thị trường vẫn kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh tích cực.

Phiên cuối tuần, FTSE thông báo loại FLC khỏi rổ tính FTSE Vietnam Index tại đợt cơ cấu danh mục lần thứ hai của năm 2018. Ở chiều ngược lại, không có cổ phiếu nào được thêm vào danh mục.

Các tín hiệu giao dịch trong tuần qua có sự cải thiện lớn so với các lần hồi phục gần đây (1) Dòng tiền chảy vào thị trường được duy trì tốt trong các phiên hồi phục (2) Đà tăng đã lan tỏa rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu tạo sự hung phấn cho nhà đầu tư (3) Tín hiệu quan trọng nhất đó là dòng tiền lớn và dòng tiền thông minh duy trì sự hiện diện tích cực qua các phiên (4) Khối ngoại đã bắt đầu mua ròng trở lại trong phiên cuối tuần.

Với các tín hiệu hiện có, có thể thấy dòng tiền vào thị trường đang rất tích cực giúp cơ hội thị trường tiếp tục tăng điểm trong tuần tiếp theo là rất khả quan. Tuy nhiên

  1. Với nhịp hồi quá mạnh và thiếu vắng các nhịp điều chỉnh cần thiết sẽ khiến giới đầu tư e ngại giải ngân hơn trong gian đoạn hiện tại.
  2. Thị trường bước vào tháng tái cơ cấu của các quỹ ETFs. Thống kê cho thấy, thị trường giao dịch khá thận trong giai đoạn này. Như vậy dòng tiền vào thị trường có thể sẽ bị ảnh hưởng một phần bởi yếu tố này

Do đó, chúng tôi nghiên về khả năng thị trường sẽ có các phiên điều chỉnh trong xu hướng tăng  trong tuần tới để thu hút thêm dòng tiền.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Khối lượng tăng trưởng

VN-Index hồi phục mạnh trong giai đoạn cuối tuần, đặc biệt là phiên giao dịch ngày 01/06/2018. Các cây nến xanh xuất hiện nhiều cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá lạc quan.

Stochastic Oscillator đã cho mua trong vùng oversold. Chỉ báo MACD cũng sắp cho tín hiệu tương tự nên rủi ro được hạn chế.

Bên cạnh đó, khối lượng tăng trưởng nhẹ và vượt trung bình 20 phiên nên khả năng bứt phá vẫn còn. Nếu phá vỡ hoàn toàn ngưỡng tâm lý 1,000 điểm thì đà tăng sẽ được củng cố.

HNX-Index – Khó vượt trendline dài hạn

HNX-Index tăng nhẹ trong phiên cuối tuần 01/06/2018. Nhìn chung, chỉ số giằng co mạnh trong tuần qua.

Khối lượng giao dịch hồi phục tốt và vượt mức bình quân 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá sôi động.

Trendline dài hạn (vùng 119-122 điểm) đã bị thủng nên sẽ trở thành kháng cự mạnh trong thời gian tới. Dự kiến HNX-Index sẽ có rung lắc mạnh khi test lại vùng này.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN giảm mạnh và thủng đường EMA 20. Vì vậy, nguy cơ sụt giảm sâu khá cao.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 01/06/2018. Nếu các phiên tới khối này mua tiếp thì rủi ro sẽ giảm.

Phòng Tư vấn Vietstock

FILI

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma