14/08/18: Ngân hàng tấn công - dầu khí hỗ trợ, VNINDEX tiến gần đến mốc 980 điểm

13/08/2018 15:30

ĐIỂM TIN CHÍNH

· Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch kịch tích, buổi sáng chỉ số giảm mạnh do lực bán tập trung cào các “cổ phiếu Vingroup” (có lúc giảm tới 8 điểm), sau đó lực mua đổ mạnh vào các cổ phiếu ngân hàng và dầu khí, lan tỏa ra toàn sàn, chỉ số phục hồi mạnh cuối phiên, thanh khoản duy trì ổn định.
· Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có GAS (+ 4.3 điểm),  CTG (+ 1.5 điểm), HPG (+ 1.3 điểm), BID (+ 0.6 điểm) và MSN (+ 1.9 điểm).
· Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có VNM (- 1.1 điểm), VIC (- 1.4 điểm), BVH (- 1.5 điểm), và NVL (- 0.5 điểm).
· Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm nhẹ đạt 4,011.68 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa với 141 tăng/146 mã giảm. 
· Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ, đóng cửa tại 968.47 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 108.41 điểm.
· Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng 49 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng gần 4 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trong quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có phiên tăng điểm tích cực, dòng tiền tiếp tục luân chuyển mạnh qua nhóm ngân hàng giữ chỉ số tăng điểm trước áp lực từ thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm. Vào phiên chiều dòng tiền lan tỏa qua khắp sàn và đặc biệt là nhóm dầu khí kéo chỉ số tăng điểm mạnh với thanh khoản duy trì mức cao.
Kịch bản nào cho thị trường:
Chỉ số vẫn tiếp tục xu hướng lên mốc 980-1,000 điểm một cách vững vàng nhờ các nhóm cổ phiếu thay phiên nhau kéo giữ chỉ số. Dòng tiền trong các phiên gần đây đang tập trung công phá nhóm ngân hàng để đỡ nhịp cho nhóm đầu khí chuẩn bị giai đoạn cuối sóng tăng ngắn.
Các chỉ số vẫn đang quy trì khá tích cực, đường RSI ngày vẫn xu hướng đi lên, đường RSI tuần thì mới chỉ 48 điểm và còn nhiều dư địa tăng tiếp. Chỉ số còn cách xa kháng cự MA200 (khoảng hơn 20 điểm) dòng cổ phiếu kéo chỉ số lên mốc này tiếp tục kỳ vọng là nhóm ngân hàng, tuy nhiên sau khi kéo lên được gần MA200 thì dưa địa tăng tiếp tục của các cổ phiếu bluechip sẽ hẹp lại, do đó khả năng vượt MA200 sẽ trở nên khó khăn hơn.

Hành động:
Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị tiếp tục mua vào các cổ phiếu ngân hàng như VCB, BID, ACB, MBB... để hưởng lợi từ sự dịch chuyển dòng tiền.
Đối với nhà đầu tư thận trọng, sau khi đã mua trong các phiên gần đầy thì có thể tiếp tục ngồi chờ thị trường tăng đến các vùng kháng cự quan trọng để hạ tỷ trọng, sau đó chờ các nhịp sóng điều chỉnh tiếp theo để giải ngân.
Xu hướng thị trường đã được chúng tôi cập nhật lên đồ thị (trang 2), chúng tôi sẽ trình bày chi tiết trong các bản tin tiếp theo.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VCB, BWE, GEX, PVD, SDI, LTG

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần lần đầu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Công ty TNHH MTV (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nguyễn Văn Trỗi (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông do Ngân hàngTMCP Ngoại Thương sở hữu (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma