31/08/18: Tăng trưởng GDP vượt dự báo, VNINDEX liệu có vượt 1,000 điểm?

30/08/2018 16:44

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong phiên sáng với áp lực bán từ phiên trước nối tiếp ở một vài mã cổ phiếu. Tuy nhiên, phiên chiều thể hiện sử mở màn bứt phá của nhóm dầu khí và lan tỏa qua ngân hàng rồi đến các cổ phiếu khác.
- Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có GAS (+ 4.1 điểm),   MSN (+ 6.0 điểm), BID (+ 1.25 điểm), VCB (+ 0.7 điểm) và CTG (+ 0.6 điểm).
- Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có VHM (- 0.9 điểm), và VNM (- 1.1 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng nhẹ đạt 4,574.22 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tích cực với 168 tăng/116 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng tốt, đóng cửa tại 998.07 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 113.59 điểm.
- Khối ngoại hôm nay bán ròng  14.6 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 21 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn 8.4 ngàn tỷ trong quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co giảm nhẹ trong phiên sáng do chịu áp lực bán quán tính từ phiên hôm trước, tuy nhiên qua phiên chiều nhiều cổ phiếu trụ giao dịch tích cực, đặc biệt là nhóm ngân hàng và dầu khí kéo chí số tăng điểm khá tốt.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đang có dấu hiệu giao dịch tích lũy tăng nhẹ đạt đỉnh ngắn hạn khoảng 1,000 điểm trước khi hình thành sóng điều chỉnh theo một trong hai kịch bản đã được chúng tôi đề cập trước đó.

Như dự báo phiên trước, chỉ số sẽ tiếp tục giảm về khoảng 980-983 điểm trong sóng (iv) trước khi hồi phục sóng (v) lên gần hoặc hơn 1,000 điểm (tham khảo hình ở trang 4). Rủi ro lớn nhất và có thể là tín hiệu kiểm tra mạnh sóng tăng này có thể là thông tin Fed tăng lãi suất trong kỳ họp đầu tháng 9 này.

Đường RSI ngày đã có sự phân kỳ trong phiên hôm nay, trong khi đó đồ thị tuần cũng đang cho thấy RSI đã vượt mốc 50 điểm với  khối lượng vẫn quy trì ổn định.  Điều này cho thấy ngắn hạn khả năng tăng mạnh vượt 1,000 hình thành sóng tăng mạnh mới là khó, tuy nhiên rủi ro cũng không quá cao khi cầu vào vẫn đang duy trì khá tốt. Đợi giảm này khả năng sẽ duy trì theo kịch bản sóng tam giác, với mức độ giảm không nhiều.

Hành động:

Dựa trên nhận định trên, khuyến nghị NĐT đang nắm giữ cổ phiếu cẩn trọng quan sát trong giai đoạn này để hạ tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh mạnh.
Đối với hoạt động mua mới cần lựa chọn các cổ phiếu có thông tin đặc thù và đang có vùng hỗ trợ mạnh. Thị trường có thể còn nhịp T+ ở một vài cổ phiếu và vẫn có thể mang lại cơ hội nếu nhà đầu tư mạo hiểm tham gia, nhà đầu tư có thể tham khảo thêm tại đây.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3 hoặc tại đây)

Tham khảo: VCB, BWE, PLX, PVD, LTG, SKG, FCN, VRE , HSG...

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)

Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)
 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma