01/10/18: VNINDEX tiếp tục giữ vững đà tăng trong phiên chốt NAV quý 3/2018

28/09/2018 17:32

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX có phiên giao dịch giằng co với áp lực chốt lời trong phiên sáng ở các nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu trụ. Phiên chiều một vài cổ phiếu đầu ngành tăng mạnh, giữ chỉ số tăng điểm với thanh khoản giảm nhẹ.
- Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có VCB (+ 0.9 điểm), HPG (+ 0.95 điểm), SAB (+ 6.0 điểm), GAS (+ 2.0 điểm) và VJC (+ 0.6 điểm).
- Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có VHM (- 0.5 điểm), VNM (- 1.0 điểm), BID (- 0.3 điểm), và VRE (- 0.45 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm nhẹ đạt 4,342.58 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa với 150 tăng/140 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ, đóng cửa tại 995.19 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 112.24 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng mạnh 222.4 tỷ trên sàn HOSE (HPG, SSI và VCB)và bán mua hơn 1.6 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn 8.3 ngàn tỷ trong quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong phiên hôm nay, chỉ số tăng giảm nhẹ trong phiên sáng với áp lực chốt lời ở nhiều cổ phiếu, tuy nhiên lực bán ở mức thấp. Phiên chiều các cổ phiếu trụ như VCB, GAS, HPG, SAB... tăng mạnh kéo giữ chỉ số vững tiếp tục xu hướng tăng. Thanh khoản phiên nay giảm nhẹ, khối ngoại quay lại mua ròng mạnh HPG, SSI và VCB.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đang có dấu hiệu giao dịch tích lũy tăng nhẹ đạt đỉnh ngắn hạn khoảng gần 1,000 điểm trước khi hình thành sóng điều chỉnh theo một trong hai kịch bản đã được chúng tôi đề cập trước đó.
Phiên hôm nay chỉ số tiếp tục giằng co phân phối và các phiên tiếp theo sẽ còn diễn ra tình trạng này. Theo đánh giá "gap suy kiệt"  trước đó đã báo hiệu sự suy kiệt trong lực cầu mới, dự báo sẽ có đợt điều chỉnh sau 1-2 phiên tiếp theo.
Đường RSI tuần của chỉ số đã vượt mốc 50 điểm với khối lượng giảm dần, đây là tín hiệu nguy hiểm và cần phải theo dõi thêm trong các phiên tới. Nhiều cổ phiếu trụ đã bắt đầu có hiện tượng phân kỳ, cho thấy khả năng điều chỉnh đang rất cao như VCB, GAS, SSI...tuy nhiên, hiện tượng này thường có độ trễ, do đó trong T+ nhà đầu tư vẫn  có nhiều cơ hội.

Hành động:

Dựa trên nhận định trên, khuyến nghị NĐT đang nắm giữ cổ phiếu cẩn trọng quan sát trong giai đoạn này để hạ tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh mạnh.
Đối với hoạt động mua mới cần lựa chọn các cổ phiếu có thông tin đặc thù và đang có vùng hỗ trợ mạnh. Trong quá trình quan sát, chúng tôi đều nhận thấy nhiều cổ phiếu có thể tích lũy và vẫn mang lại lợi nhuận trong giai đoạn này, nhà đầu tư có thể tham khảo thêm tại đây.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VCB, BWE, PLX, PVD, LTG, SKG, FCN, VRE ...

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bình Đa (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần đầu ra công chúng của Công ty TNHH Một thành viên Tân Khánh An (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Ngân hàng TMCP Quân đội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Tân Hội (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần lần 2 ra công chúng của Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)

Đấu giá bán cổ phần của CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma