10/09/18: Phục hồi hay Bulltrap?

07/09/2018 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX chịu quán tính giảm của các phiên giảm trước đó, cho nên phiên sáng nay tiếp tục áp lực bán nhẹ, càng về gần cuối phiên chỉ số phục hồi dần nhờ nhóm ngân hàng nổi sóng. Qua phiên chiều các cổ phiếu hưởng ứng tăng mạnh, kéo chỉ số xanh điểm tốt, tuy nhiên khối lượng vẫn còn duy trì ở mức thấp. 
- Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có VNM (+ 5.0 điểm),   VCB (+ 1.7 điểm), BID (+ 1.15 điểm), CTG (+ 0.6 điểm)  và HPG (+ 1.05 điểm).
- Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có TCH (- 1.05 điểm), VHM (- 0.2 điểm), VIC (- 0.8 điểm), và HNG (- 1.15 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm mạnh và đạt 3.455.19 tỷ đồng. Trạng thái thị trường rất tích cực với 190 tăng/94 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng mạnh lên 968.90 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng mạnh so với phiên trước lên 111.70 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng mạnh 152 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 20 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn 8.5 ngàn tỷ quý 3/2018..

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX sau bốn phiên giảm liên tiếp, hôm nay đã có một phiên tăng mạnh ngay khi chỉ số đụng hỗ trợ MA50. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và một vài cổ phiếu vốn hóa lớn sau các phiên giảm đã bắt đầu hồi phục kéo thị trường tăng điểm mạnh, tuy nhiên khối lượng trong phiên nay lại suy giảm so với các phiên trước đó.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các kịch bản thị trường được chúng tôi dự báo xuyên suốt trong thời gian qua, và đã được cập nhật, nhà đầu tư có thể  tham khảo lại tại đây.

Trong trường hợp chỉ số đang điều chỉnh theo mẫu hình tam giác thì sẽ có các đợt hồi phục theo hình thức 3 sóng, đây có thể là sóng hồi "b" trong đợt giảm. Sóng hồi này được dự báo chỉ kéo dài trong khoảng 1.5 - 2 phiên kèm khối lượng giảm, do đó đây là sóng tăng bulltrap và sau đó thị trường sẽ tiếp tục xu hướng giảm tiếp về các mức hỗ trợ mạnh hơn tại 920-940 điểm.

Đường RSI ngày sau khi cắt xuống dưới đường 50 điểm thì đang có xu hướng quay trở lại test đường 50 điểm. Trong khi đó đường RSI tuần đã chính thức xác nhận không thể vượt được đường 50 điểm để hình thành xu hướng mới.

Hành động:

Sóng hồi này được đánh giá là ngắn hạn và khối lượng thấp hơn trước đó, kỳ vọng hồi phục về tối đa 980 điểm trong 2 phiên. Do đó, nhà đầu tư có thể canh phiên tăng tiếp theo để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản.

Đối với nhà đầu tư dài hạn có thể cân nhắc bán lướt tỷ trọng vừa phải cổ phiếu của mình trong tài khoản để tận dụng những biến động ngắn hạn của thị trường.

Đối với nhà đầu tư  lướt sóng tiếp tục đứng ngoài chờ giải ngân khi chỉ số giảm xuống dưới 940 điểm, hoặc có thể mua dần khi một vài cổ phiếu có mức giảm trước thị trường.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VCB, VPB, PVD, PLX....

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma