12/09/2018: Khối ngoại mua ròng mạnh trở lại, VNINDEX dễ dàng vượt kháng cự 980 điểm.

12/09/2018 08:52

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co trong đầu phiên sáng tại vùng kháng cự 980 điểm, tuy nhiên nhờ đà tăng mạnh mẽ của các cổ phiếu VNM, VIC, GAS và nhóm ngân hàng, kéo chỉ số tăng mạnh cho đến cuối phiên. Khối lượng và giá trị giao dịch mạnh, trong đó nếu loại bỏ giao dịch thỏa thuận thì khối lượng tăng nhẹ so với phiên trước đó.

- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có VNM (+ 4.4 điểm), VIC (+ 1.9 điểm), GAS (+ 2.7 điểm), VCB (+ 1.0 điểm) và BID (+ 1.3 điểm).

- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có VHM (- 0.9 điểm) và TCB (- 0.1 điểm).

- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng mạnh đạt 4,408.70 tỷ đồng. Trạng thái thị trường rất tích cực với 192 tăng/91 mã giảm. 

- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng mạnh lên  985.06 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 111.06 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng mạnh 483 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 14.3 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đã bán ròng hơn gần 8 ngàn tỷ quý 3/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX có chút giằng co đầu phiên do ảnh hưởng bởi một vài thông tin tiêu cực từ thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, đà mua mạnh của khối ngoại ở các cổ phiếu bluechip đã kéo chỉ số vững bước tăng, càng về cuối phiên thì mức lan tỏa càng rộng, thanh khoản cũng tăng cao.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các kịch bản thị trường được chúng tôi dự báo xuyên suốt trong thời gian qua, và đã được cập nhật trong phiên trước đó, nhà đầu tư có thể  tham khảo lại tại đây.

Phiên hôm nay là phiên hồi phục thứ 3 kể từ đợt điều chỉnh vừa qua, với đà quán tính đang diễn ra rất tốt nhờ hoạt động của khối ngoại. Các chỉ báo đều quay lại hướng tích cực như RSI ngày vượt rõ lên trên đường 50 điểm, chỉ số cũng nhẹ nhàng vượt  kháng cự MA20 và vượt đường kijun và tankan.

Mặc dù vậy, vẫn còn một vài điểm cần lưu ý đó là, đường RSI tuần vẫn đang còn nằm dưới đường 50 điểm và đường MSCD ngày đang co hẹp nhưng vẫn nằm dưới đường signal, trong khi MACD tuần vẫn còn dưới mốc 0 điểm.

Qua đó chúng tôi nhận thấy, đà tăng sẽ tiếp tục trong các phiên tiếp theo lên mức khoảng 990-995 điểm, sau đó sẽ quay trở lại điều chỉnh theo kịch bản thứ nhất của chúng tôi về 940 điểm.

Hành động:

Sóng hồi này được trợ lực khá mạnh nhờ lực mua của khối ngoại, trong ngắn hạn điều này có thể sẽ còn tiếp tục. Tuy nhiên, NĐT cần quan sát kỹ khối lượng tích lũy trong tuần này xem liệu lực mua này đủ bền vững hay chưa.
Do đó, chúng tôi khuyến nghị NĐT ngắn hạn có thể tham giá mua bán tỷ trọng vừa phải với một vài cổ phiếu bluechip, trong khi đó NĐT dài hạn vẫn nên bán lướt trong các nhịp tăng chờ điều chỉnh mua lại.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VJC

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma