18/09/18: Đầu tuần giảm điểm trước nổi lo chiến tranh thương mại.

17/09/2018 16:46

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX có phiên điều chỉnh giảm nhẹ với lực bán tập trung ở các cổ phiêu vốn hóa lớn và nhiều cổ phiếu midcap đã tăng nhiều trước đó, ở phía tăng ngược lại thì được hỗ trợ bởi nhóm dầu khí và VNM. Phiên hôm nay lo ngại cuộc chiến thương mại diễn biến phức tạp nên lượng mua bán còn thăm dò, thanh khoản trung bình.
- Nhóm cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất gồm có VNM (+ 3.0 điểm), GAS (+ 1.0 điểm), TCB (+ 0.8 điểm), VHC (+ 4.0 điểm) và PLX (+ 0.6 điểm).
- Nhóm cổ phiếu khiến thị trường giảm điểm nhiều nhất gồm có VIC (- 2.0 điểm), VCB (- 1.1 điểm), BVH (- 3.7 điểm), và BID (- 0.65 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay giảm nhẹ đạt 3,903.55 tỷ đồng. Trạng thái thị trường phân hóa tiêu cực với 117 tăng/179 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ, đóng cửa tại 987.61 điểm. Cùng đó, HNX-Index giảm nhẹ so với phiên trước xuống 112.76 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng 62.7 tỷ trên sàn HOSE và mua hơn 2 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đang quay trở lại mua ròng kể từ tháng 9/2018.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX giao dịch ảm đạm trong phiên hôm nay sau thông tin về việc Mỹ sẽ tiếp tục đánh thuế lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc làm gia tăng căng thẳng chiến tranh thương mại. Mặc dù vậy bên mua vẫn rất tích cực ở nhóm thủy sản và dầu khí, tuy nhiên lực bán vẫn chiếm áp đảo hơn ở hầu hết các cổ phiếu, kéo thị trường giảm điểm nhẹ cuối phiên.

Kịch bản nào cho thị trường:

Các kịch bản thị trường được cập nhật trong phiên hôm trước, nhà đầu tư có thể xem lại tại đây.

Cho dù thị trường đi theo kịch bản nào thì phiên điều các phiên điều chỉnh ngắn hạn về khoảng 980-985 điểm đều đã được chúng tôi dự báo trong phiên trước. Phiên hôm nay lực mua vào còn yếu, trong khi phí bán vẫn còn do dự vì nhiều cổ phiếu vẫn đang duy trì tăng điểm khá tốt. 

Để xác định thị trường đi theo hướng nào cần quan sát thêm khối lượng giao dịch và RSI trong các phiên tiếp theo, tuy nhiên theo đánh giá thì khả năng thị trường sẽ có một đợt điều chỉnh mạnh trước khi quay lại xu hướng tăng đang cao hơn (kịch bản 2). 

Nhà đầu tư tiếp tục quan sát RSI ngày, khối lượng và giá tại vùng hỗ trợ 980 điểm, nếu chỉ số vẫn không thủng mốc này và khối lượng tăng lên thì có thể tự tin khả năng giảm giá mạnh sẽ không xảy ra.

Hành động:

Dựa trên nhận định trên, khuyến nghị NĐT đang nắm giữ cổ phiếu cẩn trọng quan sát trong giai đoạn này để hạ tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh mạnh.
Đối với hoạt động mua mới nên giải ngân với tỷ trọng thấp với các cổ phiếu đang có vùng giá hỗ trợ mạnh và đang có hỗ trợ thông tin hoạt động kinh doanh.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: PVD, PLC, PLX, HSG, VPB....

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Nhà Cà Mau (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma