19/09/18: Bất chấp nỗi lo chiến tranh thương mại, VNINDEX vẫn tăng điểm cuối phiên.

18/09/2018 16:49

ĐIỂM TIN CHÍNH

Chỉ số VNINDEX chứng kiến sự sự đấu tranh tâm lý rữ rội của nhà đầu tư. Áp lực giảm điểm đã diễn ra trên diện rộng trong suốt phiên sáng do ảnh hưởng tâm lý từ cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung, nhưng chỉ số VNINDEX lại bất ngờ tăng điểm mạnh gần cuối phiên nhờ nổ lực của vài cổ phiếu lớn. 
Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có BID (+ 1.05 điểm), VNM (+ 2.0 điểm), VIC (+ 0.6 điểm), VCB (+ 0.4 điểm) và VJC (+ 2.2 điểm).
Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có VHM (- 0.9 điểm), MSN (- 1.5 điểm), VRE (- 0.2 điểm) và BHN (- 1.4 điểm).
Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng mạnh đạt 4,696.42 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tích cực với 183 tăng/104 mã giảm. 
Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 993.49 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 113.60 điểm.
Khối ngoại hôm nay mua bán ròng nhẹ 93.6 tỷ trên sàn HOSE và bán ròng hơn 55 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đang mua ròng 694 tỷ trong tháng 9.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX chứng kiến sự sự đấu tranh tâm lý rữ rội của nhà đầu tư. Áp lực giảm điểm đã diễn ra trên diện rộng trong suốt phiên sáng do ảnh hưởng tâm lý từ cuộc chiến thương mại Mỹ -Trung, nhưng chỉ số VNINDEX lại bất ngờ tăng điểm mạnh gần cuối phiên nhờ nổ lực của vài cổ phiếu lớn. 

Kịch bản nào cho thị trường:

Chúng tôi cập nhật một chút về các kịch bản thị trường trong sau phiên hôm nay, tức thay vì chỉ số đi theo sóng tam giác hoặc zig zag giảm giá thì sẽ được thay bằng hai kịch bản là zig zag giảm giá hoặc tiếp tục sóng tăng X.

Kịch bản 1: Chỉ số sẽ điều chỉnh nhẹ một chút và tiếp tục tăng mạnh lên vùng 1,020-1,050 điểm. Hỗ trợ cho lập luận này gồm hai yếu tố đó là sóng X sẽ đi tiếp một sóng c và giá sẽ tăng lên đỉnh mây Khumo của Ichimoku theo chart tuần (xem trang 3).

Kịch bản 2: Chỉ số sẽ giảm sóng a của sóng Y theo mẫu hình năm sóng, với mục tiêu sóng a về khoảng  880-990 trước khi tăng mạnh sóng b. Kịch bản này cho rằng sóng X đã kết thúc và sóng điều chỉnh sẽ bắt đầu sớm, tuy nhiên mức độ giảm sẽ chia thành 5 sóng nên cũng không quá mạnh và có những nhịp hồi  trong quá trình giảm.

Trong ngắn hạn, chỉ số đang được hỗ trợ mạnh tại vùng giá 880-885 điểm, do đó, nếu trường hợp chỉ số chưa giảm xuống dưới 980 vấn theo kịch bản 1 tiếp tục tăng lên mục tiêu 1,040 điểm.  

Hành động:

Mặc dù rủi ro hiện hữu còn nhiều, nhưng tin hiệu khối ngoại mua ròng  từ đầu tháng 9 cũng là tín hiệu tức cực, nhà đầu tư có thể canh giải ngân một phần tỷ trọng vào các nhóm cổ phiếu đang được hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại trong ngắn hạn như dệt may và thủy sản. Đối với nhà đầu tư thận trọng có thể quan sát thêm lực cầu và giải ngân vào các cổ phiếu thuộc các ngành như dầu khí, ngân hàng và hạ tầng để đón sóng tăng cuối năm.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VJC, HPG, HSG, FCN, PLC....

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Nhà Cà Mau (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma