20/09/18: Tâm lý thay đổi nhanh chóng, VNINDEX từ mốc trên 1,000 điểm giảm chỉ còn tăng hơn 2 điểm.

19/09/2018 16:51

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX hôm nay thể hiện sự thay đổi tâm lý khá mạnh của nhà đầu tư, chỉ số tăng mạnh trong hầu hết phiên, nhưng lại bất ngờ giảm trở lại vào cuối phiên chiều. Lực bán ra cuối phiên tập trung ở các cổ phiếu trụ như VIC, SAB, VHM...trong khi đó đa số các cổ phiếu còn lại vẫn giữ được sắc xanh. 
- Các cổ phiếu khiến chỉ số tăng mạnh nhất  gồm có GAS (+ 2.5 điểm), TCB (+ 0.45 điểm), MSN (+ 1.1 điểm), VPB (+ 0.5 điểm) và MBB (+ 0.3 điểm).
- Các cổ phiếu khiến chỉ số giảm điểm nhiều nhất chỉ có PLX (- 0.7 điểm), SAB (- 3.0 điểm), VIC (- 1.0 điểm) và VNM (- 0.2 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index trong phiên hôm nay tăng mạnh đạt 5,120.13 tỷ đồng. Trạng thái thị trường tích cực với 171 tăng/116 mã giảm. 
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ lên 995.54 điểm. Cùng đó, HNX-Index tăng nhẹ so với phiên trước lên 111.20 điểm.
- Khối ngoại hôm nay mua ròng nhẹ 64 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng hơn 25 tỷ trên sàn HNX. Tính chung, khối ngoại đang mua ròng 750 tỷ trong tháng 9.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Chỉ số VNINDEX hôm nay thể hiện sự thay đổi tâm lý khá mạnh của nhà đầu tư, chỉ số tăng khá tốt trong hầu hết phiên, nhưng lại bất ngờ giảm trở lại vào cuối phiên. Tuy nhiên, lực bán ra cuối phiên chỉ xảy ra ở các cổ phiếu trụ, còn hầu hết các cổ phiếu khác vẫn giữ được sắc xanh rất tốt, thanh khoản phiên hôm nay cũng tăng đang kể. 

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường sau phiên hôm nay chứng kiến một đợt đánh lên hụt của nhà đầu tư, chỉ cần giá đóng cửa tăng và vượt đỉnh 1,005 điểm thì khả năng xu hướng tăng tiếp sẽ trở nên chắc chắn hơn. Tuy nhiên, như nhận định trước nếu chỉ số vẫn chưa giảm xuống dưới 980 điểm thì kịch bản tăng giá lên 1,020-1,040 điểm vẫn đang được đánh giá tiếp tục.

Sau phiên nay, nhiều cổ phiếu đã tạo khoảng trống giá và kết hợp với đợt giảm cuối phiên tạo thành các cây nến "búa ngược", thể hiện khả năng giảm điểm trong phiên tiếp theo đang rất cao. Kết hợp với kịch bản chốt sổ chỉ số phái sinh kỳ tháng 9/2018, thì khả năng diễn biến phiên thứ 5 sẽ thật khó lường.

Dự báo của chúng tôi, nếu chỉ số giảm để lấp "gap giá" thì có thể giảm về mức 990 điểm, sau đó quay trở lại tăng điểm vượt 1,000 điểm. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng có đợt giảm mạnh để chốt phái sinh, thì có thể tạo mẫu hình "everning star", chỉ số có thể phải quay lại mốc 980 một lần nữa.

Hành động:

Dự báo chung là chỉ số sẽ giảm điểm trong phiên sáng để lấp khoảng trống giá phiên trước đó, do đó, với bất kỳ kịch bản nào thì chúng tôi khuyến nghị NĐT quan sát và chỉ hàng động tốt nhất vào thời điểm phiên chiều.
Nếu khối lượng giao dịch vẫn tốt và giá có xu hướng tăng trong phiên chiều, thì xác nhận khả năng vượt 1,000 điểm rất khả thi, NĐT có thể gia tăng tỷ trọng vào các cổ phiếu dẫn sóng và hướng lợi.  

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ (xem trang 3)

Tham khảo: VPB, HPG, HSG, FCN, PLC,....

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ 

- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH Một thành viên In Tổng hợp Bình Dương (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty TNHH MTV Cấp nước Kon Tum (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển Nhà Cà Mau (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (xem thêm)
- Đấu giá cổ phần CTCP Cảng Nha Trang (xem thêm)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma