14/01/19: Kì vọng vào kết quả kinh doanh cuối năm trong bối cảnh thị trường giao dịch thận trọng

11/01/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX thanh khoản cải thiện so với phiên giao dịch trước, sắc xanh của chỉ số được giữ đến cuối phiên. Tuy rằng nhóm dầu khí hôm nay không tiếp tục đóng góp điểm vào chỉ số, nhưng với lực mua mạnh từ khối ngoại ở các nhóm cổ phiếu trụ khác đã giúp VNINDEX đóng cửa tăng 4.41 điểm, qua đó lấy lại được mốc 900 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM (+ 1.49 điểm), VNM (+ 0.89 điểm), VJC (+ 0.24 điểm), VRE (+ 0.18 điểm) và VCB (+ 0.16 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm BID (- 0.44 điểm), HPG (- 0.2 điểm), GAS (- 0.12 điểm), MWG (- 0.09 điểm) và MBB (- 0.05 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index tăng nhẹ so với với phiên trước. Thị trường đóng cửa đạt mức tăng 4.41 điểm, số mã tăng/giảm là 156/117.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 902.71 điểm, thanh khoản tương đương so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa ở mức 101.87 điểm.
- Khối ngoại mua ròng mạnh khoảng 173.09 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng khoảng 3.63 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Trong phiên tăng điểm hôm nay, nhóm cổ phiếu dầu khí giao dịch với thanh khoản rất thận trọng, mặc dù giá dầu thế giới đã có một phiên tăng thứ 9. Sức bật của chỉ số về cuối phiên được đóng góp bởi các trụ đỡ khác của thị trường, đây cũng là phiên giao dịch mà khối ngoại mua ròng mạnh nhất kể từ đầu năm.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Trong bài phát biểu tại Economic Club ở Washington, chủ tịch FED Jerome Powell đã cho thấy những động thái về việc FED rất “kiên nhẫn và thận trọng” trước các quyết định nâng lãi suất, cùng với đó sự lạc quan về mối quan hệ Mỹ - Trung đã giúp thị trường chứng khoán Châu Á có một phiên giao dịch tăng điểm. Giá dầu hôm nay đã có phiên tăng thứ 9 liên tiếp và đã vượt qua “ngưỡng” dự báo của các tổ chức về  giá dầu 2019. Dự báo trong những phiên tới, thị trường sẽ phản ứng với tin tức về việc Chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ tác động đến thị trường.

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

Trong kịch bản tích cực, những động thái kiềm chế từ FED, các chính sách kích cầu từ Trung Quốc được giới đầu tư kì vọng, chỉ số VNIndex sẽ duy trì mức tăng, tuy nhiên trong bối cảnh thiếu tin tức hỗ trợ thị trường sẽ tiếp tục giao dịch thận trọng, thanh khoản thấp. Đối với kịch bản xấu, thị trường sẽ test lại các vùng hỗ trợ. Chúng tôi nghiêng về quan điểm, phiên giao dịch VNIndex sẽ tiếp tục giao dịch thận trọng hướng về 905 điểm, được hỗ trợ bởi các tin tức về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Hành động:  

- Thị trường chứng khoán thế giới đã trải qua những phiên giao dịch rung lắc mạnh, các tin tức đã phản ánh vào thị trường đầu tuần. Chúng tôi cho rằng kịch bản kém tích cực, giá dầu thế giới sẽ không còn hỗ trợ tuy nhiên những động thái từ FED sẽ giúp thị trường ổn định hơn. Nhà đầu tư có thể giảm tỷ trọng ở các cổ phiếu đã tăng mạnh, và mua vào những cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh tốt. Tuy nhiên để tránh rủi ro nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.
- Hỗ trợ: 880 điểm và Mục tiêu T+ là 905 điểm.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn III (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Hải Dương (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma