24/01/19: Tâm lý được được cải thiện, vùng 910 điểm tiếp tục tỏ ra là mốc quan trọng

23/01/2019 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu với thanh khoản rất thấp vào phiên sáng. Tuy nhiên vào phiên giao dịch chiều, thanh khoản cải thiện đã kéo VNIndex tăng 1.63 điểm, qua đó giúp VNIndex tiến sát vùng 910 điểm.
- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là CTG (+ 0.32 điểm), HPG (+ 0.25 điểm), VNM (+ 0.18 điểm), VCB (+ 0.16 điểm) và VIC (+ 0.14 điểm).
- Các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm chiếm áp đảo gồm MSN (- 0.5 điểm), TCB (- 0.18 điểm), BHN (- 0.07 điểm), PLX (- 0.07 điểm) và BID (- 0.04 điểm).
- Giá trị giao dịch của VN-Index đạt mức tương đương so với phiên giao dịch trước. Thị trường đóng cửa tăng 1.63 điểm, với số mã tăng/giảm là 143/124.
- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 908.18 điểm, khối lượng giao dịch giảm tương đối so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa ở mức 102.67 điểm.
- Khối ngoại mua ròng trở lại đạt mức 49.8 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng mạnh khoảng 41.23 tỷ trên sàn HNX.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Thanh khoản tương đương phiên trước nhưng nhờ vào lực mua ròng trở lại tương đối mạnh từ khối ngoại đã giúp VNIndex đóng cửa tăng nhẹ, tâm lý thị trường cũng cho thấy tốt hơn khi số mã tăng/giảm được cải thiện so với các phiên trước. Đường RSI tiếp tục hướng lên giúp  xu hướng tăng tiếp tục được củng cố.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

Sau ngày nghỉ thứ Hai đầu tuần, Dowjones trở lại giao dịch vào hôm qua với mức giảm hơn 300 điểm, cùng với đó giá dầu giảm gần 3%; cụ thể giá dầu Brent đóng cửa ở mức 61.5 USD/thùng và dầu WTI là 52.23 USD/thùng, ngyên nhân đến từ việc dự báo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới về tăng trưởng chậm lại của toàn cầu đã tác động đến tâm lý thị trường chứng khoán thế giới, mặt khác giá dầu sụt giảm vì đứng trước mối lo ngại từ xung đột thương mãi Mỹ - Trung có thể dẫn đến mức tiêu thụ chậm lại. Thị trường chứng khoán Châu Á cũng chịu sức ép không nhỏ khi xuất khẩu tháng 12 của Nhật Bản có mức tăng trưởng chậm nhất trong vòng 2 năm đạt 3.8% so với cùng kỳ, nhập khẩu trong tháng 12 có mức tăng trưởng 1.9%, đây là tháng thứ 3 liên tiếp thâm hụt thương mại của Nhật Bản đạt mức âm. Như vậy, năm 2018 Nhật Bản thâm hụt thương mại 1.2 nghìn tỷ USD so với thặng dư 2.86 USD nghìn tỷ của năm 2017. Thị trường Châu Á cũng đã phản ứng khi sắc đỏ tràn ngập các sàn giao dịch.

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

Xét trên đồ thị Intraday, các thị trường Chứng khoán Châu Á đều đóng cửa ở mức cao hơn so với mở cửa - đây chính là điểm sáng duy nhất của hôm nay, lực kéo cho thấy tâm lý tích cực hơn vào thỏa thuận chung giữa Mỹ - Trung vào cuối tháng 1. VNIndex giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu, tuy nhiên thanh khoản tốt hơn vào phiên chiều đã kéo chỉ số đóng cửa tiến sát vùng 910, thanh khoản không mạnh nhưng số mã tăng giảm cải thiện tốt hơn so với các phiên trước sẽ củng cố tâm lý cho nhà đầu tư hơn. Dự báo VNindex sẽ tiếp tục test mốc 910 trong những phiên tới.

Hành động:  

- Cân nhắc giải ngân những mã có kết quả kinh doanh tốt, chúng tôi cho rằng giai đoạn có nhiều thông tin tiêu cực nhưng cũng mở ra cơ hội cho việc gia tăng tỷ trọng ở những mã có triển vọng tốt.
- Hỗ trợ: 900. Mục tiêu: 930.

DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh mục đang khuyến nghị tại đây

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:

- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Xây lắp Môi trường (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền hình (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn III (chi tiết)
- Đấu giá bán cổ phần của Công ty Cổ phần Truyền hình cáp Hải Dương (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma