02/07/19: Hậu G20 đồng loạt các thị trường chứng khoán tăng mạnh, VNINDEX tăng gần 16 điểm.

01/07/2019 18:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Chỉ số VNINDEX tăng mạnh sau khi nhiều thông tin tốt xuất hiện sau khi kết thúc tháng 6/2019.

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là GAS, VHM, VCB, VIC, CTG, PLX. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điếm chiếm áp đảo gồm HPG, HDB, VJC, DHG, POW.

- Giá trị giao dịch trên sàn VNINDEX tăng so với phiên trước. Đóng cửa VNINDEX tăng 15.67 điểm, số mã tăng/giảm đạt 195/94.

- Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa đạt 965.61 điểm, khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước và HNX-Index đóng cửa đạt 104.09 điểm.

- Khối ngoại tiếp tục có một phiên giao dịch mua ròng rất mạnh trên HOSE. Trên sàn HNX, khối ngoại cũng có một phiên mua ròng.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Sau giai đoạn giao dịch thận trọng trong tháng 6 thì tháng 7 đã khởi động với một phiên rất tích cực, thanh khoản tăng sau các thông tin tích cực từ hội nghị G20.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Thị trường chứng khoán Châu Á đã có một phiên tăng điểm mạnh, các chỉ số tương lai thị trường Mỹ cũng có mức tăng rất mạnh sau khi kết thúc G20. Lý giải cho hiện tượng này là nhưng thông tin tích cực sau cuộc gặp của Tổng thống Mỹ và Chủ tich Trung Quốc, hai bên ngoài việc tạm ngừng đánh thêm thuế còn có nhiều động thái nối lại đàm phán.

- Trước thông tin đó, OPEC+ họp vào đầu tháng 7 dự kiến sẽ tiếp tục giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng cho tới đầu năm 2020. Như vậy, cuộc họp của FED vào cuối tháng 7 sẽ đánh giá lại các mục tiêu về lạm phát, việc làm và tình hình nền kinh tế trước khi đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất và theo dự báo những thông tin này sẽ chưa đủ tích cực do chịu độ trễ ảnh hưởng từ các đợt đánh thuế trước đó.

Kịch bản nào cho thị trường (tham khảo thêm đồ thị trang 3):

- Nhiều thông tin tốt hỗ trợ thị trường như Việt Nam chính thức ký Hiệp định thương mại tự do với Châu Âu, PMI tháng 6 tăng từ mức 52 điểm tháng trước đó lên 52.5 điểm, CPI tháng 6 giảm nhẹ 0.09%...kết hợp với tình hình thế giới ổn định hơn, đã giúp cho tâm lý NĐT lạc quan.

- Mở phiên giao dich, thị trường đã tăng điểm mạnh tạo một “gap” giá vượt qua đường MA200 điểm với thanh khoản tăng nhẹ. Đường RSI qua đó cũng vượt mốc 50 điểm lên mức 54 điểm của đồ thị ngày và lên mức 51 điểm của đồ thị tuần, qua đó tạm thời kết thúc xu hướng giảm điểm. 

- Mốc kháng cự tiếp theo của VNINDEX sẽ là tại 970 –975 điểm vào ngày tiếp theo, tại đây thị trường sẽ quay trở lại giảm điểm hoặc đi ngang để những người đầu cơ vào xu hướng tăng chốt lời một phần và đường RSI kiểm tra lại mốc 50 điểm. Chúng tôi cho rằng xu hướng tăng đã thiết lập với kỳ vọng song tăng này kéo dài khoảng 2-3 tháng.

Hành động: 

Các dòng cổ phiếu sẽ kéo thị trường tăng trong sóng này được dự báo bao gồm nhóm ngân hàng, may mặc trong giai đoạn đầu, sau đó sẽ tới nhóm dầu khí và các cổ phiếu cơ bản tốt.

Chúng tôi khuyến nghị NĐT tiếp tục giải ngân thêm vào các cổ phiếu đang được khuyến nghị và thay đổi chiến lược từ phòng thủ qua mua đuổi theo hình thức “cuốn chiếu”.

Tham khảo thêm
- Báo cáo Vĩ mô Quý 2/2019 của chúng tôi tại đây.
- Một số điểm chính về Dự thảo thay thế Thông tư 36/2014/TT-NHNN (tại đây)

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:

Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:
- Đấu giá cổ phần CTCP Môi trường và Đô thị tỉnh Thái Bình (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần CTCP Tư vấn Xây dựng điện 4 (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần CTCP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng mỏ (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần CTCP Bột giặt NET (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần CTCP Công nghiệp Hóa Chất Đà Nẵng (chi tiết)
- Đấu giá cổ phần CTCP Phân bón miền Nam (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma