27/10/2020: “Đổ đèo” cuối phiên, VNINDEX đóng cửa giảm hơn 10 điểm.

26/10/2020 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

 

· “Đổ đèo” cuối phiên, VNINDEX đóng cửa giảm hơn 10 điểm.

· Đóng cửa VN-Index đạt 950.80 điểm, giảm 10.46 điểm, số mã tăng/giảm đạt 137/286. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 8551 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 428 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 139.03 điểm (+1.88%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VIC, MSN, VNM, PLX, PNJ. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm BID, VCB, CTG, VPB, VHM.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức 415 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là MSN. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên mua ròng, đạt 1.38 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là SHS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

 

- Số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh ở Châu Âu, thị trường chứng khoán Châu Á giảm điểm. Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần 26/10, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.09%, Hangseng Index Hồng Kông đóng cửa nghỉ lễ, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.82%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.72%, ASX200 Australia giảm 0.18%.

- Nhà đầu tư theo dõi diễn biến Covid-19 tại phương Tây với Mỹ gần đây ghi nhận ngày có số ca nhiễm mới cao kỷ lục. Italia đã yêu cầu các quán rượu đóng cửa sớm, dừng hoạt động các phòng tập thể hình nhằm ứng phó đại dịch.

- Tại Pháp: Diễn biến đại dịch Covid-19 tại Pháp đã vượt khỏi tầm kiếm soát với hơn 52,000 ca nhiễm chính thức mới trong hôm qua - con số kỷ lục sau 45,422 trường hợp hôm thứ Sáu tuần trước. Tỷ lệ dương tính cũng đã gia tăng đáng kể lên 17%.

- Cộng hòa Séc ghi nhận thêm 15.252 ca nhiễm mới trong ngày 23/10. Đây là số ca nhiễm trong ngày cao nhất ở Séc kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này. Cùng ngày, Nga thông báo 16.521 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua sau khi ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục trên 17.300 ca một ngày trước đó, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở nước này lên 1.497.167 ca. Tình hình tại Đức cũng ngày càng nghiêm trọng. Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC) - cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Liên minh châu Âu (EU), cảnh báo mức độ lây lan virus SARS-CoV-2 tại Anh và 23 nước thành viên của liên minh này vẫn rất "đáng quan ngại".

- Dữ liệu công bố hôm thứ Năm được dự báo cho thấy sản lượng kinh tế Mỹ phục hồi 31,9% trong quý thứ ba, sau sự sụp đổ lịch sử của quý thứ hai, dẫn đầu bởi chi tiêu của người tiêu dùng.

 

Kịch bản nào cho thị trường:

 

- Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, thị trường kéo dài sự hưng phấn trong 2 phiên tăng điểm cuối tuần trước. Vnindex mở cửa tăng 10 điểm và duy trì đà tăng 7-10 điểm suốt phiên sáng với sự dẫn dắt của các mã VIC, VHM, VRE,  VNM, TCB. Đặt biệt VIC đóng góp mức tăng khoảng 4.2 điểm cho chỉ số. Sau 14g,thị trường phân hóa rõ nét hơn, nhóm cổ phiếu ngân hàng –tài chính bị bán mạnh. Lực bán cũng lan sang các cổ phiếu vốn hóa lớn khác như FPT, GAS… Kết thúc phiên giao dịch buổi chiều, mặc dù VIC, MSN, VNM vẫn giữ được sắc xanh nhưng Vnindex vẫn giảm hơn 10 điể, xóa bỏ hoàn toàn mức tang của ngày thứ 6 tuần trước. Thị trường chuyển sang trạng thái thận trọng, nhiều dòng cổ phiếu đã đạt mức lợi nhuận tốt trong giai đoạn ngắn đang được canh chốt lời.

- Như chúng tôi đã đề cập ở những phiên trước, chúng tôi đã nhận định  rằng chỉ số sẽ tăng lên khoảng 950-960 điểm, sự luân phiên kéo của nhóm trụ là chủ yếu. Trong hai phiên vừa qua, thị trường đã đạt được mức kỳ vọng. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm trung lập về thị trường, tức là chúng ta đang đợi các sự kiện biến động như gói cứu trợ kinh tế, bầu cử tổng thống Mỹ, mùa công bố kết quả kinh doanh quý 3 phản ánh dần vào thị trường. Sau khi các sự kiện này diễn ra, chúng tôi kỳ vọng VNINDEX sẽ có nhịp tăng trở lại. Nhà đầu tư có thể giữ 1 tỷ trọng cổ phiếu để chờ đợi và phần còn lại là tiền mặt để có sẵn cơ hội giải ngân.

 

Hành động: 

Trước các yếu tố khó lường, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư cơ cấu danh mục. Giữ một tỷ trọng vừa phải các cổ phiếu có cơ bản tốt, kết quả kinh doanh nửa cuối năm tích cực, sẵn sàng hành động dứt khoát khi tình hình biến động.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:
- Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (chi tiết)
- CTCP Cảng đạm Ninh Bình (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Hơi kỹ nghệ Que hàn (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma