09/11/2020: Thanh khoản xuống mức thấp, VNINDEX giằng co nhẹ quanh tham chiếu

06/11/2020 16:39

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Thanh khoản xuống mức thấp, VNINDEX giằng co nhẹ quanh tham chiếu.

- Đóng cửa VN-Index đạt 938.29 điểm, tăng 0.54 điểm, số mã tăng/giảm đạt 170/226. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 4,746 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 249 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 139.31 điểm (+ 1.01%).

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là MSN, VIC, GVR, BHN, HPG. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm GAS, VRE,  MBB, MWG, TCB.

- Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE và HNX. Đạt mức 143 tỷ đồng trên HOSE, bán ròng nhiều nhất là MSN. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng đạt 0.66 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là TXM.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường Châu Á tiếp tục tăng điểm trong lúc chờ đợi kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 06/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng lên mức 24,325.23, cao nhất kể từ năm 1991, tăng tương ứng 0.91%. Chỉ số ASX200 Australia tăng 0.82%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.11%, Hangseng Index Hồng Kông tăng nhẹ 0.04%, trong khi đó chỉ số Shanghai Composite Thượng Hải có mức giảm 0.24%.

- Nhà đầu tư tiếp tục chú ý đến diễn biến bầu cử tổng thống Mỹ với tiêu điểm hiện tại là một số bang chiến trường chưa kiểm phiếu xong như Arizona, Pennsylvania. Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang có cơ hội chiến thắng cao hơn Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, đảng Cộng hòa.

- Dữ liệu kinh tế, các chuyên gia phân tích của Goldman Sachs dự đoán số liệu Bảng lương phi Nông nghiệp của Mỹ sẽ đạt mức cao nhất 500,000 việc làm mới trong khi dự đoán tỉ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống ngưỡng 7.6% trong tháng 10.

- Giá dầu thô Mỹ (WTI) trong ngày hôm nay ghi nhận giảm 1.52% xuống mức 38.20 USD/thùng vào lúc 16h05, dự kiến sẽ còn biến động trước những thông tin xoay quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

- Destatis đã công bố số liệu Sản Lượng Công Nghiệp tháng 9 của Đức: Thực tế tăng 1.6% so với tháng 8, thấp hơn dự báo tăng 2.5%. Hoạt động nhà máy tăng nhẹ trong tháng 9 nhưng không đủ tích cực như thị trường kỳ vọng. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, một tương lai ảm đạm đang chờ đón trong quý 4.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thanh khoản thị trường ở mức trung bình thấp, VNindex tiếp tục giao dịch chậm, dịch chuyển trong biên độ hẹp tăng giảm 2,5 điểm quanh tham chiếu. VNindex đóng cửa tăng nhẹ ở 938.29 điểm. Các cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch không xu hướng rõ nét, ngoại trừ MSN được kéo tăng mạnh cuối phiên giúp cải thiện điểm chỉ số nhưng cũng chưa đủ mang lại cơ hội trading ngắn hạn. Tâm lý của các nhà đầu tư vẫn thận trọng trong bối cảnh các tin tức chính trị từ sự kiện bầu cử tổng thống Mỹ có thể gây ảnh hưởng bất ngờ lên thị trường chứng khoán.

- Chúng tôi nhận thấy tuy lực cầu ở vùng giá thấp vẫn thường trực, nhưng đã có phần suy giảm. Lực cầu mỏng có thể dẫn đến những giao động mạnh của thị trường trong những phiên sắp tới. Vùng hỗ trợ ngắn hạn cho VNindex đang là 900-915 điểm. Đối với nhà đầu tư dài hạn, sự điều chỉnh của thị trường có thể mang lại cơ hội  giải ngân vào những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt bất chấp giai đoạn kinh tế tăng trưởng chậm do tác động của dịch Covid trong các quý vừa qua.

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể giải ngân một phần tài khoản trong những nhịp điều chỉnh, quản trị rủi ro chặt chẽ. Tập trung vào các cổ phiếu đầu ngành, có cơ bản tốt, tình hình kinh doanh nửa cuối năm 2020 và dự báo 2021 tích cực.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:

- CTCP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam (chi tiết)
- CTCP Đầu tư, Thương mại và Dịch vụ - Vinacomin (chi tiết)
- Tổng công ty IDICO - CTCP (chi tiết)
- CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (chi tiết)
- Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (chi tiết)
- CTCP Công trình công cộng Vĩnh Long (chi tiết)

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma