30/12/2020: CỔ PHIẾU TRỤ DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG. NẮM GIỮ DANH MỤC, CHỜ ĐỈNH MỚI

29/12/2020 16:50

ĐIỂM TIN CHÍNH

· CỔ PHIẾU TRỤ DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG. NẮM GIỮ DANH MỤC, CHỜ ĐỈNH MỚI.

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,099.49 điểm, tăng 8.16 điểm, số mã tăng/giảm đạt 275/174. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 14,457.18 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 678 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 197.10 điểm (+ 0.27%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM, VCB, BID, VRE, BVH. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm GVR, VPB, CTG, TPB, HDB.

· Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE và HNX. Trên HOSE, khối ngoại bán ròng 368 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là BBC. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 11 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VNR.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/12, thị trường Nhật Bản dẫn đầu đà tăng với Nikkei 225 tăng 2.66%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.96%, ASX200 Australia cũng tăng 0.53% sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, Kospi Hàn Quốc tăng 0.42% dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang diễn biến phức tạp, chỉ số Shanghai Composite Thượng Hải ghi nhận giảm 0.54%.

- Ngày 28/12, Hạ viện Mỹ do Đảng Dân chủ kiểm soát đã tiến hành bỏ phiếu thông qua đề nghị của Tổng thống Trump trong việc nâng mức hỗ trợ cho người dân lên 2,000 USD/người. Với 275 phiếu thuận và 134 phiếu chống, Hạ viện đã thông qua đề nghị nói trên, và gửi dự luật này tới Thượng viện. Trong khuôn khổ gói cứu trợ trị giá 900 tỷ USD được Tổng thống Trump ký ban hành thành luật hôm 27/12, mỗi người dân Mỹ với thu nhập dưới 75,000 USD/năm hoặc các cặp vợ chồng có thu nhập dưới 150,000 USD/năm sẽ được hỗ trợ 600 USD/người. Ngoài ra, mỗi thành viên phụ thuộc dưới 18 tuổi trong cùng một hộ gia đình cũng được nhận 600 USD.

- Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành ở nhiều nơi trên thế giới. Đức đang tìm cách mở rộng sản xuất các liều vaccine để giúp thúc đẩy chương trình tiêm chủng của châu Âu. Tây Ban Nha trở thành quốc gia châu Âu thứ tư ghi nhận hơn 50,000 người chết. Singapore đã bắt đầu nới lỏng các quy định về giãn cách xã hội vào hôm qua. Indonesia đã áp đặt lệnh hạn chế tạm thời đối với tất cả người nước ngoài di chuyển đến đất nước này. Hàn Quốc: Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh nước này đã gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội ở Seoul và khu vực lân cận cho đến ngày 03/01.

- Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) vào lúc 16h19 đang giao dịch ở mức 48.16 USD/thùng, tăng 1.13% so với giá đóng cửa phiên hôm qua. Thị trường dầu đang giao dịch khá bấp bênh với áp lực từ mối lo ngại về chủng SARS-CoV-2 mới, đồng thời là sự lạc quan đến từ thông tin Mỹ có thể sẽ nâng mức hỗ trợ trong đại dịch cho người dân Mỹ và thỏa thuận Brexit. OPEC+ dự kiến sẽ tăng sản lượng cung dầu mỏ thêm 500,000 thùng/ngày vào tháng 1 và Nga hỗ trợ một mức tăng khác tương tự vào tháng 2.

Kịch bản nào cho thị trường:

Trong phiên giao dịch hôm nay, bảng điện thể hiện lực mua mạnh mẽ lan tỏa trên thị trường. Dù có những hiện tượng chốt lời nhưng thị trường không bị điều chỉnh mà liên tục tăng điểm tích cực. Dòng tiền luân chuyển sang nhóm cổ phiếu trụ như dòng Vingroup, dầu khí, … bảo đảm cho sự tăng ổn định của VNindex. Triển vọng sáng sủa về kết quả kinh doanh quý 4 của các doanh nghiệp niêm yết giúp nhà đầu tư giữ vứng lòng tin vào xu hướng đi lên tiếp tục, rằng VNindex sẽ sớm thiết thập đỉnh mới. Canh mua trong những nhịp điều chỉnh có thể là chiến lược giao dịch giúp gia tăng lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư.

Hành động: 

Trong những phiên giao dịch tới, nhà đầu tư có thể thực hiện chiến lược giải ngân và nắm giữ qua năm mới, kết hợp cơ cấu danh mục. Tập trung các cổ phiếu đầu ngành, có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 được dự báo tích cực.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
- Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:
- Nhà khách Bông Sen (chi tiết)
 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma