07/02/2020: VNINDEX hồi phục tăng 13 điểm mạnh nhất từ đầu năm

06/02/2020 17:00

ĐIỂM TIN CHÍNH

- VNINDEX hồi phục tăng 13 điểm mạnh nhất từ đầu năm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng thúc đẩy thị trường tăng mạnh phiên hôm nay là VCB, CTG, VPB, HDB, TCB, MBB và STB đóng góp hơn 5 điểm vào đà tăng của VN-Index. Nhóm dầu khí vẫn bứt phá mạnh như PVD kéo lên mức giá trần và GAS bật tăng 5.27% chấm dứt đà điều chỉnh 5 phiên trước đó. Nhiều cổ phiếu bất động sản hồi phục, ấn tượng nhất là VRE tăng kịch trần...

- Đóng cửa VNINDEX đạt 938.54 điểm, tăng 12.63 điểm, số mã tăng/giảm đạt 264/83. Giá trị giao dịch trên sàn VNINDEX giảm so với phiên trước, đạt mức 4,319.55. Khối lượng giao dịch tăng so với phiên trước, đạt 223.67 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 105.84 điểm.

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VNM, VPB, VHM, PLX, HDB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điếm chiếm áp đảo gồm SAB, BID, VCB, CTG, VJC.

- Khối ngoại đã có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức -166.98 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là MSN. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên bán ròng, đạt –30.02 tỷ đồng. (chi tiết giao dịch khối ngoại trang 2)

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TÓM TẮT (xem thêm trang 2)

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Chứng khoán Châu Á  duy trì đà tăng về cuối phiên 6/2 sau khi Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo sẽ giảm 50% thuế hiện có với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ từ ngày 14/2. Nikkei Nhật Bản tăng 2.38%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 2.64%, Kospi Hàn Quốc tăng 2.88%, ASX200 Australia tăng 1.05%. Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite phục hồi tăng 1.72%. Hành động giảm thuế của TQ khiến thị trường lạc quan hơn, rằng kinh tế thế giới có thể tránh được cú sốc lớn từ sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp tại Trung Quốc. Ngoài ra, giới đầu tư bớt lo ngại khi có một số thông tin liên quan tới những đột phá trong công tác phát triển thuốc chữa dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra. Theo Reuters, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Chiết Giang đã tìm ra loại thuốc để điều trị cho những người bị nhiễm bệnh. Trong khi đó, một nhà khoa học ở Anh nói với Sky News rằng nhóm nghiên cứu của ông có thể rút ngắn thời gian phát triển vaccine chống virus corona chủng mới từ 2 - 3 năm xuống còn 14 ngày. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới vẫn khẳng định hiện chưa có phương pháp điều trị hiệu quả nào đối với virus 2019-nCoV. Theo số liệu chính thức từ TQ, tổng số ca nhiễm và tử vong vì virus corona tại nước này tính đến đêm 5/2 tiếp tục tăng lên lần lượt 28.018 và 563.

- Giá dầu Brent tăng 1,32 USD, tương đương 2,5%, lên 56,46 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 1,14 USD, tương đương 2,3%, lên 50,75 USD/thùng. Trong phiên, cả hai loại dầu đều tăng hơn 4%.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường hồi phục nhẹ ở đầu phiên do vẫn còn sự phân hóa mạnh ở nhóm cổ phiếu lớn. Chúng tôi nhận định khả năng cao chỉ số giảm khi gặp vùng kháng cự phía trên do một số mã ngân hàng đã tăng mạnh sẽ điều chỉnh. Trong khi đó, một số mã cp tốt/ cơ bản tốt, nhưng giá quá rẻ sẽ tiếp tục hút tiền. Chúng tôi dự báo VNINDEX điều chỉnh tại vùng 940 là cần thiết với mức độ nhẹ thì chỉ số tăng tiếp cùng với điều kiện corona không quá tiêu cực.  Kịch bản kém tích cực thì chỉ số giảm trở lại về lại vùng 920.

Hành động: 

- NĐT có thể tăng dần tỷ trọng ở các mã cổ phiếu cơ bản tốt trong những nhịp chỉnh để gom dần, còn với những mã ngân hàng thì chia lệnh chốt lời từ từ theo chiều tăng của chỉ số để đảm bảo thành quả chưa phải đỉnh điểm của dịch, vì các biến cố bất ngờ có thể xảy ra nằm ngoài dự báo.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

Tham khảo thêm:
- Báo cáo phân tích: POW (chi tiết), PC1 (chi tiết)

THÔNG TIN ĐẤU GIÁ:
- Trung tâm Quy hoạch Kiến trúc Tỉnh Hậu Giang (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Công trình Công cộng Vĩnh Long (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Cấp nước Điện Biên (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma