28/05/2020: Khoảng 7.900 tỷ đồng đổ vào thị trường, VNINDEX giảm gần 12 điểm

27/05/2020 16:26

ĐIỂM TIN CHÍNH

- Khoảng 7.900 tỷ đồng đổ vào thị trường, VNINDEX giảm gần 12 điểm.

- Đóng cửa VN-Index đạt 857.48 điểm, giảm 11.65 điểm, số mã tăng/giảm đạt 127/258. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 6,686.7 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch giảm so với phiên trước, đạt 388.9 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 108.87 điểm.

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB, HVN, CTD, NVL, EIB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điếm chiếm áp đảo gồm BID, VHM, VNM, HPG, CTG.

- Khối ngoại đã có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức –116.43 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên mua ròng, đạt 3.1 tỷ đồng.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Mỹ có thể trừng phạt Trung Quốc vào tuần này, chứng khoán châu Á trái chiều. Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc đều tăng chưa tới 0,1%. Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 0,3% và 0,5%. Hang Seng của Hong Kong giảm 0,6%. ASX 200 của Australia và NZX 50 của New Zealand lần lượt tăng 0,2% và 0,5%. Tại Đông Nam Á, Straits Times của Singapore giảm 0,3%, Jakarta Composite của Indonesia giảm 0,06% trong khi KLCI của Malaysia tăng 1,2%.

- Giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng để theo dõi diễn biến căng thẳng thương mại Mỹ - Trung sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông chuẩn bị có hành động nhằm vào Trung Quốc trong tuần này liên quan tới việc Bắc Kinh muốn áp luật an ninh quốc gia với Hong Kong.

- Theo nguồn tin của Bloomberg News, Mỹ đang xem xét áp dụng biện pháp trừng phạt với các doanh nghiệp và quan chức Trung Quốc. Ông Trump cho biết sẽ công bố chính thức vào cuối tuần này. Việc căng thẳng Mỹ - Trung leo thang khiến giới đầu tư mất lạc quan vào triển vọng kinh tế thế giới dù nhiều quốc gia đang tái mở cửa.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường chứng khoán Châu Á đã diễn biến trái chiều, các chỉ số chứng khoán Trung Quốc giảm nhẹ trong khi NIkkei Nhật Bản thu hẹp đà tăng so với phiên sáng. Nguyên nhân đến từ tâm lý thận trọng của giới đầu tư muốn thoát khỏi các vị thế tài sản rủi ro, khi cuối tuần này ông Donald Trump cho biết sẽ công bố các biện pháp trừng phạt với doanh nghiệp Trung Quốc. Thị trường đang diễn biến giằng co, giữa một bên là các dấu hiệu tích cực từ việc mở cửa lại nền kinh tế, các gói cứu trợ kinh tế và bên còn lại là các thông tin tiêu cực từ căng thẳng Mỹ - Trung.

- VNINDEX đã giảm mạnh kể từ phiên chiều, áp lực chốt lời hiện rất rõ về cuối phiên khi bên bán sẵn sàng xả thẳng trực tiếp vào bên mua để ép giá xuống, qua đó thanh khoản thị trường cũng tăng rất mạnh. Vùng gap 880, tương đương Fibo 61.8 đang tạo một ngưỡng kháng cự mạnh, giai đoạn này đã bắt đầu khó dự báo hơn, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ phục hồi nhẹ  trở lại sau thông tin tiêu cực này. Đường RSI cắt xuống đường 70 đã bắt đầu rủi ro hơn.

Hành động: 

- Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên quan sát giảm tỷ trọng cổ phiếu, bảo toàn thành quả đã có được.

 

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

Thông tin đấu giá:
- Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bến Tre (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hạ Long (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Đông Dương (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hà Nội (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings (chi tiết)

Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma