05/06/2020: VNINDEX thu hẹp mức tăng dưới áp lực chốt lời cuối phiên

04/06/2020 17:16

ĐIỂM TIN CHÍNH

- VNINDEX thu hẹp mức tăng dưới áp lực chốt lời cuối phiên. VNINDEX hôm nay tiếp tục ghi nhận một phiên giao dịch với thanh khoản tích cực, điểm số tăng nhẹ, độ rộng thị trường tốt với hơn 200 mã tăng giá. Tuy nhiên, diễn biến trong phiên cho thấy nhiều nhóm cổ phiếu đang tăng kịch biên và đuối sức về cuối phiên, nhóm ngành chứng khoán đang cho thấy khá rõ điều này. Đã có những thời điểm, VNINDEX tăng hơn 6 điểm nhưng áp lực bán về cuối phiên đã dẫn đến thu hẹp đà tăng.

- Đóng cửa VN-Index đạt 883.9 điểm, tăng 2.73 điểm, số mã tăng/giảm đạt 209/145. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 6,651 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VNINDEX tăng so với phiên trước, đạt 431 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 117.4 điểm.

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VCB, BID, CTG, VNM, HVN. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điếm chiếm áp đảo gồm VIC, VHM, GVR, HPG, VPB.

- Khối ngoại đã có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức 163.9 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là E1VFVN30. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên bán ròng, đạt  -4.76 tỷ đồng.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp, giới đầu tư tại Châu Á tiếp tục giữ tâm lý lạc quan vào triển vọng phục hồi của nền kinh tế thế giới khi các biện pháp phong tỏa và hạn chế dần được nới lỏng, đồng thời các chính phủ tăng cường kích thích kinh tế. Chỉ số Nikkei Nhật Bản tăng 0.36%, Hangseng Index giảm 0.02%, Shanghai Composite giảm 0.14%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.19%, ASX200 Australia tăng 0.84%.

- Dù thị trường chứng khoán Châu Á nhìn chung tăng điểm, nhưng sức tăng hôm nay đã có phần yếu hơn các phiên trước, giới đầu tư đã bắt đầu suy nghĩ kĩ hơn về các rủi ro quanh căng thẳng giữa Mỹ - Trung. Mỹ đã thông báo đình chỉ các chuyến bay của các hãng hàng không Trung Quốc vào Mỹ có hiệu lực từ ngày 16/6. Hai bên đã gia tăng cẳng thẳng khi Trung Quốc lên kế hoạch ban hành luật an ninh quốc gia cho Hồng Kông.

- Theo tờ Global Times trích dẫn lời của Bộ trưởng nông nghiệp của Trung Quốc rằng xác nhận vẫn tiếp tục mua đậu tương từ Mỹ với con số lên tới 180,000 tấn sẽ được giao vào tháng 10 và 11 tới đây.

- Thị trường chứng khoán Châu Âu vừa mở cửa đầu giờ chiều theo giờ VN 04/06 cũng đang giảm nhẹ ở hầu hết các thị trường. Như vậy, sau chuỗi tăng liên tiếp nhờ vào kỳ vọng hồi phục kinh tế, thì thị trường chứng khoán toàn cầu đang tỏ ra thận trọng hơn.

Kịch bản nào cho thị trường:

- VNINDEX hôm nay tiếp tục ghi nhận một phiên giao dịch với thanh khoản tích cực, điểm số tăng nhẹ, độ rộng thị trường tốt với hơn 200 mã tăng giá. Tuy nhiên, diễn biến trong phiên cho thấy nhiều nhóm cổ phiếu đang tăng kịch biên và đuối sức về cuối phiên, nhóm ngành chứng khoán đang cho thấy khá rõ điều này. Đã có những thời điểm, VNINDEX tăng hơn 6 điểm nhưng áp lực bán về cuối phiên đã dẫn đến thu hẹp đà tăng.

- Chúng tôi cho rằng, sau chuỗi tăng liên tiếp, cũng như thị trường chứng khoán toàn cầu, giới đầu tư đã tỏ ra thận trọng hơn trước các căng thẳng giữa Mỹ - Trung cũng như việc chỉ số chứng khoán đang phản ánh “thái quá” kỳ vọng về sự hồi phục kinh tế. Về kịch bản, chúng tôi vẫn giữ nguyên, chỉ số đang tiệm cận vùng gap 880-888, hôm nay VNINDEX cũng đã tiến sát Band trên của Dải Bollinger Band và Band đang co lại. Như vậy, VNINDEX vẫn đang trong giai đoạn đi ngang, phía trên là kháng cự MA200, nhìn chung xác suất tăng mạnh là rất khó. Chúng tôi nghiêng về kịch bản, thị trường đi ngang thêm khoảng 1 tuần thì có thể giảm trở lại.

Hành động: 

Nhà đầu tư giảm margin, hạn chế các giao dịch lướt sóng với tỷ trọng lớn để tránh rủi ro cho danh mục. Nhà đầu tư có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên tăng, hoặc nắm giữ 1 lượng nhỏ, khi chỉ số rớt mạnh xuống thì bán dứt khoát.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Tham khảo danh sách điểm mua bán như file đính kèm tại đây.

Thông tin đấu giá:
- Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bến Tre (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hạ Long (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Đông Dương (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hà Nội (chi tiết)
- Công ty Cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings (chi tiết)   

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma