28/09/2020: VNINDEX giằng co nhẹ vào phiên giao dịch cuối tuần.

25/09/2020 17:11

ĐIỂM TIN CHÍNH

VNINDEX giằng co nhẹ vào phiên giao dịch cuối tuần.

- Đóng cửa VN-Index đạt 908.27 điểm, giảm 0.31 điểm, số mã tăng/giảm đạt 162/239. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 6275 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 361 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 131.52 điểm (- 0.14%).

- Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là STB, BHN, CTG, LGC, VNM. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm GAS, BCM, VIC, PDR, VRE.

- Khối ngoại có một phiên giao dịch bán ròng trên HOSE, đạt mức 132.96 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là HPG. Trên sàn HNX, khối ngoại có một phiên mua ròng, đạt 1.57 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là PVS.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á hồi phục nhẹ vào phiên cuối tuần nhờ kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế của Mỹ, dù rằng vẫn còn nhiều yếu tố không chắc chắn. Đóng cửa phiên giao dịch 25/9, chỉ số Nikkei225 Nhật Bản tăng 0.51%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.32%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.12%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.27%, ASX200 Australia tăng 1.51%.

- Tâm lý nhà đầu tư cũng được thúc đẩy thông qua gói kích thích tiềm năng trị giá 2,2 nghìn tỷ USD có thể được bỏ phiếu vào tuần tới - Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin có thể tiếp tục đàm phán về các biện pháp này. Nhưng hy vọng rằng Quốc hội Mỹ sẽ đạt được đồng thuận về gói cứu trợ này vẫn còn thấp vì được cho là có những khác biệt nhỏ so với đề nghị trước đó của Đảng Dân chủ.

- Dữ liệu công bố hôm thứ Năm cũng cho thấy 870.000 người Mỹ, nhiều hơn dự kiến, đã tuyên bố thất nghiệp trong tuần trước và cho thấy sự phục hồi kinh tế chậm lại.

- Trong khi đó, rủi ro về một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ gây tranh cãi vào tháng 11 cũng tăng lên khi Tổng thống Donald Trump từ chối cam kết chuyển giao quyền lực một cách hòa bình nếu ông không tái đắc cử.

- Số ca nhiễm COVID-19 ở châu Âu tiếp tục tăng, Anh và Pháp đã báo cáo số ca mắc kỷ lục trong khoảng thời gian 24 giờ vào thứ Năm. Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca ở Mỹ gần như đạt 7 triệu ca, trong khi có hơn 32 triệu ca trên toàn cầu tính đến ngày 25 tháng 9, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.

Kịch bản nào cho thị trường:

- Thị trường mở cửa phiên giao dịch cuối tuần 25/9 với sự tích cực nhất định. Sắc xanh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chiếm ưu thế hơn đáng kể và giúp kéo các chỉ số lên trên mốc tham chiếu. Tuy nhiên, sắc xanh không duy trì lâu khi một số Bluechips gây áp lực lên VNINDEX. Chỉ số biến động khi VIC tăng và giảm kéo theo VNINDEX biến động theo, rất rõ rệt. Về cuối phiên giao dịch, sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục diễn ra mạnh nên các chỉ số vẫn chỉ biến động với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu. Khối ngoại bán ròng 133 tỷ đồng.

- Thanh khoản phiên hôm nay giảm nhẹ so với phiên trước đó, thanh khoản duy trì tương đương mức nền trung bình 10 phiên gần đây, chủ yếu vẫn là giằng co nhẹ quanh mốc tham chiếu. Nhóm VN30 có khối lượng tăng khá mạnh chủ yếu nhờ STB và SBT đột biến khối lượng. Trong ngắn hạn, VNINDEX vẫn đang đi ngang để, chủ yếu là do tâm lý chốt lời của giới đầu tư, cũng như chờ đợi các thông tin về Covid-19 tại EU Mỹ, mốc 900 vẫn là mức hỗ trợ ngắn hạn cho đợt điều chỉnh kỹ thuật này. Trên chart tuần, đường RSI vẫn trên mức 50 điểm và hướng lên, vì vậy chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm xu hướng chung VNINDEX tăng lên 930-940 điểm. Nhà đầu có thể tận dụng để thực hiện việc giải ngân khi có các nhịp điều chỉnh kỹ thuật.

 

Hành động: 

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân, chú ý trong những nhịp điều chỉnh để có mức giá tối ưu. Tập trung những cổ phiếu vốn hóa lớn, có nền tảng cơ bản tốt, các công ty có hoạt động kinh doanh hồi phục trong 6 tháng cuối năm, các nhóm trụ chưa tăng nhiều sẽ luân phiên kéo chỉ số trong thời gian tới.

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ:
Danh sách khuyến nghị vui lòng xem trang 4.

 

Thông báo về các đợt đấu giá cổ phần:

- Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương  (chi tiết)
- Công ty TNHH MTV Phà An Giang (chi tiết)
- Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân (chi tiết)


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma