11/10/2021: TIẾP TỤC XU HƯỚNG TĂNG LÊN 1.400 ĐIỂM

08/10/2021 16:45

TIẾP TỤC XU HƯỚNG TĂNG LÊN 1.400 ĐIỂM

Kịch bản nào cho thị trường :

Vnindex đang có những phiên tăng chậm nhưng rất ổn định dù thiếu vắng sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu ngân hàng như những nhịp tăng trước đây. Ảnh hưởng của đại dịch lên sức khỏe tài chính người đu vay và cổ phiếu ngân hàng đang phản ánh những lo ngại đó. Dòng tiền quan tâm nhóm cỏ phiếu được dự báo tăng trưởng nhuận 2 quý cuối năm như vật liệu xây dựng, cảng biển, xuất khẩu thủy sản và cổ phiếu bất động sản có vốn hóa vừa. VNindex bắt đầu bứt lên khỏi vùng tích lũy 4 tuần qua trong biên độ 1.325-1.350 điểm,  và có xu hướng ngắn hạn là tăng lên vùng đỉnh cũ 1.400 điểm. Thanh khoản vẫn ổn ssịnh ở mức trung bình do tâm lý nhà đầu tư đang bình tĩnh chờ công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp niêm yết.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể gỉải ngân danh mục đầu tư ngắn hạn, quan tâm cổ phiếu  thép, vật liệu xây dựng, xuất khẩu thủy sản và bất động sản vốn hóa vừa và cổ phiếu cảng biển.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Dữ liệu kinh tế khả quan, chứng khoán Châu Á tăng điểm ngày giao dịch cuối tuần. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 08/10, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.34%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.55%, Shanghai Composite Thượng Hải 0.67%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.11%, ASX200 Australia tăng 0.87%.

- Lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc cải thiện trong tháng 9 với chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) Caixin/Markit dịch vụ là 53,4 điểm, tăng so với 46,7 điểm hồi tháng 8. PMI trên 50 điểm phản ánh sự mở rộng và ngược lại. (nguồn ndh.vn)

- Mỹ: Đêm 7/10 theo giờ Mỹ (tức sáng 8/10 theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật để tạm thời nâng trần nợ liên bang và tránh nguy cơ vỡ nợ của chính phủ trong tháng 10 này. (vietnambiz.com)

-Trung Quốc: Trong một thông báo khẩn cấp ngày 7 tháng 10, bộ phận năng lượng khu vực Nội Mông đã yêu cầu các thành phố Wuhai, Ordos và Hulunbuir, cũng như Xilingol League, thông báo cho 72 mỏ rằng họ có thể hoạt động với công suất cao hơn quy định ngay lập tức, miễn là đảm bảo sản xuất an toàn. Việc này có thể làm sản lượng than của nước này tăng thêm 50%, nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng, và đang tạm thời bỏ qua những vấn đề về khí hậu. (vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, NLG.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma