14/10/2021: TÍCH LŨY TRÊN MẶT BẰNG GIÁ MỚI

13/10/2021 17:01

 TÍCH LŨY TRÊN MẶT BẰNG GIÁ MỚI

Kịch bản nào cho thị trường :

Vnindex có phiên điều chỉnh nhẹ sau khi vươợt kháng cự 1.380 điểm, thanh khoản thấp cho thấy bên mua không vội vaàng đẩy giá còn bên bán vẫn kỳ voọng chốt lời ở vùng giá tốt hơn. Các cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch trong biên độ nhỏ, dòng tiền hoạt động trong nhóm cổ phiếu bất động sản vốn óa vừa và một số cổ phiếu có dự báo lợi nhuận qusy 3 tăng trưởng vượt bậc nhơ phân bón, hóa chat, vận tải biển.. Nhìn chug tâm lý nhà đầu tư đang theo dõi thông tin kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp niêm yết và có xu hướng giao dịch ngắn hạn theo tin tức. VNindex có hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 1.380 điểm và kháng cự ở đỉnh cũ 1.420 điểm. Khả năng cần thêm những phiên giao dịch tích lũy với khối lượng tích cực  hơn trước khi hướng lên đỉnh cũ.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao, giải ngân thêm  trong những phiên điều chỉnh, quan tâm cổ phiếu được dự báo tăng trưởng lợi nhuận quý 3 như ngân hàng, chứng khoán, thép, và cổ phiếu cảng biển.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Kết quả giao dịch một số thị trường lớn thuộc khu vực Châu Á ngày 13/10. Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.32%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.23%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.42%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.96%, ASX200 Australia giảm 0.11%.

- Nhập khẩu của Trung Quốc theo USD tăng 17,6% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm trước, lên 240 tỷ USD. Con số này thấp hơn dự báo tăng 20%, theo số liệu từ cơ quan hải quan Trung Quốc. Xuất khẩu vẫn là điểm sáng của kinh tế Trung Quốc, tăng 28,1% lên 305,74 tỷ USD, vượt ước tính tăng 21%. Thặng dư thương mại với Mỹ tăng 42 tỷ USD, cao kỷ lục, với xuất khẩu tăng 30% trong khi nhập khẩu chỉ tăng chưa đến 17%. Mỹ vẫn là đối tác thương mại lớn nhất, tính theo quốc gia, của Trung Quốc. (nguồn ndh.vn

- Chính phủ Mỹ tạm đẩy lùi nguy cơ vỡ nợ tới ngày 3/12, sau khi Hạ viện Mỹ thông qua dự luật đã được Thượng viện chấp thuận với việc nâng mức trần nợ công thêm 480 tỷ USD lên 28.900 tỷ USD. Thị trường khá trầm lắng, các số liệu kinh tế sẽ nhiều hơn vào cuối tuần. Giới đầu tư đang chờ đợi các doanh nghiệp công bố báo cáo thu nhập, với tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại và lạm phát gia tăng ngay khi các ngân hàng trung ương chuẩn bị bắt đầu thu hẹp tài sản.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, NLG.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma