18/10/2021: VNINDEX DỪNG CHÂN CHỜ BÁO CÁO QUÝ

15/10/2021 19:14

VNINDEX DỪNG CHÂN CHỜ BÁO CÁO QUÝ

Kịch bản nào cho thị trường :

Trước khi thông tin chính thức về kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp niêm yết sẽ công bố trong tuần tới, nhà đầu tư giao dịch thận trọng mặc dù có những thời điểm trong phiên nhen nhóm giao dịch sôi động của cổ phiếu ngân hàng do một số thông tin công bố sớm cho thấy lợi nhuận qúy 3 của nhóm này vẫn khả quan. Vnindex đang trong nhịp điều chỉnh sau khi vượt 1.380 điểm, thanh khoản giao dịch ở mức trung bình, thị trường chưa rõ xu hướng ngắn hạn. Dòng tiền hoạt động trong nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và một số cổ phiếu có dự báo lợi nhuận qúy 3 tăng trưởng nổi bậc như phân bón, hóa chất, xuất khẩu thủy sản ... VNindex đang vận động trên mức hỗ trợ ngắn hạn 1.380 điểm và có kháng cự ở đỉnh cũ 1.420 điểm.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu, theo dõi thông tin kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp để chủ động chốt lời danh mục ngắn hạn.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần 15/10, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.81%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.48%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.4%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.88%, ASX200 Australia tăng 0.69%.

- Tại Mỹ: Dữ liệu kinh tế cho thấy rằng giá sản xuất đã tăng 0,5% so với tháng trước trong tháng 9, trong khi 293.000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã được nộp trong tuần trước, thấp hơn dự kiến. Dữ liệu khác, bao gồm cả doanh số bán lẻ cũng như tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay 15/10. (nguồn investing.com)

- Các quan chức Fed cho biết họ có thể sẽ bắt đầu cắt giảm các biện pháp hỗ trợ đang được áp dụng đối với nền kinh tế Mỹ từ giữa tháng 11 , theo biên bản cuộc họp tháng 9 của cơ quan này công bố hôm 13/10. Fed sẽ từ từ giảm khối lượng mua trái phiếu, đang ở 120 tỷ USD/tháng. Biên bản cuộc họp chỉ ra rằng cơ quan này sẽ bắt đầu cắt giảm khoảng 10 tỷ USD/tháng đối với trái phiếu chính phủ và 5 tỷ USD/tháng đối với chứng khoán đảm bảo có thế chấp. Fed đang mua ít nhất 80 tỷ USD trái phiếu chính phủ và 40 tỷ USD chứng khoán đảm bảo mỗi tháng. Tuy nhiên, các quan chức FED cho rằng việc siết hỗ trợ này không đồng nghĩa với việc tăng lãi suất. (nguồn ndh.vn

- Dầu thô: Các nhà phân tích cho biết sự sụt giảm mạnh trong kho dự trữ dầu của OECD, xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015. Nhu cầu đã tăng lên cùng với sự phục hồi từ đại dịch COVID-19, với sự thúc đẩy hơn nữa đến từ ngành công nghiệp chuyển từ khí đốt và than sang nhiên liệu dầu và diesel. Dầu thô Crude Oil WTI tiếp tục tăng 1%, lên mức 82.11 USD/thùng vào ngày 15/10. (nguồn: vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, NLG.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma