20/10/2021: ÁP LỰC CHỐT LỜI KHI VNINDEX CHƯA CÓ ĐỘNG LỰC TĂNG

19/10/2021 15:47

ÁP LỰC CHỐT LỜI KHI VNINDEX CHƯA CÓ ĐỘNG LỰC TĂNG

Kịch bản nào cho thị trường :

Thanh khoản thấp do nhà đầu tư lựa chọn đứng ngoài thị trường trước thời điểm công bố báo cáo tài chính quý 3, VNindex chưa có động lực tăng điểm. Nhóm cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu nhỏ có câu chuyện riêng đã tăng giá khá tốt trong thời gian qua nên áp lực chốt lời tăng lên, trong khi các cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch đan xen những phiên tăng giảm nhẹ, chỉ đủ giữ điểm số chung chứ chưa rõ xu hướng. Do đó để tránh những biến động ngoài kỳ vọng, nhà đầu tư đang giao dịch thận trọng với những vị thế mua mới, xu hướng chủ yếu là chốt lời theo mục tiêu ngắn hạn và tiếp tục quan sát thị trường. Vnindex đang tích lũy trong vùng tiệm cận 1.400 điểm.

Hành động:

Nhà đầu tư chủ đông chốt lời theo mục tiêu ngắn han, nâng tỷ trọng tiền mặt trong tài khoản, quan sát thị trường phản ứng với thông tin kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội cho danh mục đầu tư trung hạn.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á tăng điểm. Đóng cửa phiên giao dịch 19/10, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.65%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.7%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.49%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.74%, ASX200 Australia giảm 0.08%.

- Biên bản cuộc họp tháng 10 của Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) cho thấy RBA kỳ vọng kinh tế Australia “tăng trưởng trở lại trong quý IV và trở về lộ trình trước khi biến chủng Delta xuất hiện vào nửa cuối năm 2022”. (nguồn ndh.vn)

- Trung Quốc: Trong diễn biến mới nhất, các nhà chức trách đang xem xét yêu cầu các công ty truyền thông, bao gồm Tencent Holdings Ltd. và ByteDance Ltd về việc cho phép các đối thủ truy cập và hiển thị nội dung của họ trong kết quả tìm kiếm. Ủy ban Thường vụ Đại hội Nhân dân Toàn quốc (Nhân Đại) Trung Quốc cũng đã mở một cuộc họp, diễn ra cho đến ngày 23 tháng 10 và sẽ thảo luận việc xem xét lại các quy định chống độc quyền. Mỹ: Các nhà đầu tư cũng đang kỳ vọng các ngân hàng trung ương, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến ​​để đối phó với áp lực lạm phát. (nguồn investing.com)

- Giá dầu Brent giảm hôm thứ Hai sau khi Trung Quốc công bố số liệu tăng trưởng khiến thị trường thất vọng nhưng với nhiệt độ giảm khi mùa đông ở Bắc bán cầu đến gần và nhu cầu sưởi ấm tăng lên, giá dầu, than và khí đốt tự nhiên có thể sẽ tiếp tục tăng, các nhà giao dịch và nhà phân tích cho biết. Thời tiết lạnh hơn đã bắt đầu ảnh hưởng đến Trung Quốc, với dự báo nhiệt độ sẽ giảm xuống mức gần như đóng băng ở các khu vực phía bắc, theo AccuWeather.com. (nguồn vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, NLG.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma