15/11/2021: THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC TĂNG, MUA THEO XU HƯỚNG

12/11/2021 17:07

THỊ TRƯỜNG TIẾP TỤC TĂNG, MUA THEO XU HƯỚNG

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex phục hồi manh trong phiên chiều sau khi giảm điểm trong phiên giờ giao dịch buổi sáng. Lực cầu giá thấp giúp thị trường hấp thụ lực chốt lời và đẩy giá tăng trở lại, Sau khi thu được lợi nhuận tốt trên cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, nhà đầu tư đang cơ cấu dòng tiền sang nhóm cổ phiếu trụ nên kỳ vọng VNindex sẽ có nhịp tăng ổn định, nhóm cổ phiếu VN30 và cổ phiếu ngân hàng đã củng cố nền giá và có dư địa tăng trưởng đồng thời có thể hấp thu dòng tiền lớn đổ vào thị trường khi VNindex đã xác nhận xu hướng tăng.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và mua theo xu hướng tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu trong rổ VN30, nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu chứng khoán.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Nhóm cổ phiếu công nghệ tăng điểm, chứng khoán Châu Á cuối tuần 12/11 khởi sắc vào cuối phiên. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.13%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.32%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.18%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.50%, ASX200 Australia tăng 0.83%.

- Dầu thô: Giá dầu thô đang hướng đến tuần giảm thứ 3 liên tiếp, vào lúc 16h20p theo giờ VN 12/11, dầu thô Crude Oil WTI đang giao dịch ở mức 80.3 USD/thùng, giảm 1.5%. Giá dầu thô giảm khi giới đầu tư lo ngại rằng chính phủ Mỹ có thể sẽ can thiệp vào giá dầu thô, trong bối cảnh dầu thô ở mức cao và áp lực lạm phát. Theo EIA, tồn kho tại Cushing, Oklahoma, giảm khoảng 36,000 thùng trong tuần này. Citigroup cho biết tới 60 triệu thùng có thể được giải phóng khỏi SPR (kho dự trữ chiến lược của Mỹ), mức này đủ bù vào nguồn cung mà EIA dự báo tăng lên.

- Giá thép và nguyên liệu thép tại Trung Quốc hồi phục mạnh trong phiên 11/11 sau thông tin công ty phát triển bất động sản China Evergrande Group đã thực hiện thanh toán các khoản tiền lãi cho các trái chủ, ngăn chặn tình trạng vỡ nợ - có thể gây bất ổn cho nền kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên, nhu cầu yếu và quặng sắt dự trữ tại các kho ở cảng tăng tiếp tục gây áp lực lên giá quặng sắt giao ngay tại Trung Quốc, nhà sản xuất thép hàng đầu thế giới, với quặng sắt hàm lượng 62% nhập khẩu chạm mức thấp nhất trong 18 tháng, là 90 USD/tấn, theo dữ liệu tư vấn của SteelHome. (nguồn vinanet.vn)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, ANV.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma