18/11/2021: THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH LÀ CƠ HỘI TĂNG TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU

17/11/2021 16:59

THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH LÀ CƠ HỘI TĂNG TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex đang tích lũy với nền tăng dần, tuy nhiều nhóm cổ phiếu có hiện tượng điều chỉnh mạnh do lực bán chốt lời nhưng luôn có các nhóm tăng điểm thay thế, trong khi đó cổ phiếu ngân hàng đang trong giai đoạn hồi phục từ đáy, sẽ là bệ đỡ chỉ sô không bị giảm sâu. Thanh khoản ở mức trung bình nhưng lực mua luôn xuất hiện khi giá giả thấp trong phiên. Nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng mạnh do kỳ vọng lợi nhuận công ty chứng khoán tăng trưởng mạnh từ sự đột biến giá trị giao dịch của thị trường.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục và tận dung các phiên rung lắc để mua gia tăng tỷ trọng cho mục đích đầu tư trung hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu trong rổ VN30, nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu chứng khoán.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Kết quả giao dịch ngày 17/11 của một số thị trường Châu Á. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0.4%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.25%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.44%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.16%, ASX200 Australia giảm 0.68%.

- Dầu thô: Dữ liệu từ nhóm công nghiệp của Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn trữ xăng giảm 2,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12/11, theo các nguồn tin thị trường. Mức sụt giảm lớn hơn nhiều so với mức giảm 600.000 thùng mà 10 nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến. Các nguồn tin thị trường cho biết tồn kho dầu thô tăng 655.000 thùng. Con số này thấp hơn dự báo của các nhà phân tích về mức tăng 1,4 triệu thùng. (nguồn vinanet.vn VITIC/Reuter )

- Hoa Kỳ: Dữ liệu được công bố gần đây cho thấy doanh số bán lẻ cốt lõi của Hoa Kỳ đã tăng 1,7% so với dự kiến ​​so với tháng trước trong tháng 10, trong khi doanh số bán lẻ cũng tăng trưởng tốt hơn mong đợi 1,7%. Lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục xu hướng giảm, nhưng lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm được giữ trên 1,6% và phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 20 năm sẽ diễn ra sau đó trong ngày. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cảnh báo rằng chính phủ có nguy cơ vỡ nợ trừ khi các nhà lập pháp dỡ bỏ trần nợ hợp pháp vào ngày 15 tháng 12 và lợi suất tín phiếu đáo hạn vào cuối năm 2021 tăng. (nguồn investing.com)

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, ANV.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma