22/11/2021: THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH, RỦI RO CAO

19/11/2021 15:38

THỊ TRƯỜNG GIẢM MẠNH, RỦI RO CAO

Kịch bản nào cho thị trường :

Thị trường có phiên bán tháo trên cả hai sàn HOSE và HNX, khối lượng khớp lệnh đạt mức kỷ lục. VNindex mất hơn 17 điểm và giảm dưới nền giá tích lũy. Nhóm cổ phiếu  mang tính thị trường tăng nóng thời gian qua đang bị chốt lời mạnh, việc tham gia bắt đáy những cổ phiếu này chưa đựng rủi ro cao do cần thời gian để hấp thụ lượng hàng chốt lời. Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch tăng điểm tích cực và giữ cho thị trường giảm chậm nhưng xét trong tổng thể dòng tiền của thị trường thì khó kỳ vọng đẩy giá lên nhiều, nhà đầu tư có thể mua tích lũy cho trung hạn cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán khi có mức giá đủ hấp dẫn.

Hành động:

Nhà đầu tư cơ cấu danh mục trong những nhịp hồi kỹ thuật, chốt lời cổ phiếu đã tăng nóng, hạn chế bắt đáy khi thị trường còn rủi ro cao. Có thể mua tích lũy nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng khi có mức giá hấp dẫn cho danh mục đầu tư trung hạn.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Một số thị trường chứng khoán Châu Á lớn tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần 19/11. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.50%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.25%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 1.13%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.80%, ASX200 Australia tăng 0.23%.

- Cổ phiếu nhóm ngành công nghệ như Alibaba giảm điểm mạnh, chủ yếu do Alibaba không đạt kỳ vọng về doanh thu và lợi nhuận quý III, phần nào do ảnh hưởng từ tình trạng chững lại của kinh tế Trung Quốc, điều này đã tác động đến chỉ số Hangseng giảm điểm. Trong khi đó, tại Nhật Bản, giới đầu tư theo dõi thông tin liên quan gói kích thích kinh tế kỷ lục 55.700 tỷ yên (488 tỷ USD) tại Nhật Bản. Mục đích gói kích thích kinh tế này là sẽ tăng hỗ trợ cho người dân và các doanh nghiệp nhằm đạt mục tiêu tái phân phối nguồn lực tài chính. (nguồn ndh.vn)

- Sản lượng thép hàng tháng của Trung Quốc đã giảm liên tục kể từ tháng 7/2021, trái ngược với xu hướng sản lượng tăng 2 con số trong 6 tháng đầu năm, do việc kiểm soát nghiêm ngặt mức độ sản lượng và tình trạng thiếu điện nghiêm trọng ảnh hưởng đến cả cung và cầu. Do đó, cung quặng sắt tại các cảng biển nước này (khối lượng quặng sắt nhập khẩu) đã trở nên dư thừa, làm gia tăng áp lực giảm giá. (nguồn Vinanet/VITIC/Reuters).

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, ANV.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma