23/11/2021: THỊ TRƯỜNG CHỐT LỜI NHÓM CỔ PHIẾU TĂNG NÓNG

22/11/2021 16:55

THỊ TRƯỜNG CHỐT LỜI NHÓM CỔ PHIẾU TĂNG NÓNG

Kịch bản nào cho thị trường :

Măc dù VNindex chỉ giảm 5 điểm nhưng số mã giảm điểm áp đảo số mã tăng, trong đó rất nhiều cổ phiếu mang tính thị trường đã tăng nóng thời gian qua bị chốt lời mạnh, việc tham gia bắt đáy những cổ phiếu này chưa đựng rủi ro cao do cần thời gian để hấp thụ lượng hàng chốt lời. Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch tăng tích cực và giữ cho thị trường giảm chậm, nhà đầu tư có thể mua tích lũy cho trung hạn cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán trong vùng giá hấp dẫn. VNindex có hỗ trợ ngắn hạn ơ vùng 1420 điểm, nếu thị trường tích lũy trên vùng giá này thì có thể tăng trở lại hướng đến 1500 điểm trong ngắn hạn.

Hành động:

Nhà đầu tư cơ cấu danh mục trong những nhịp hồi kỹ thuật, chốt lời cổ phiếu đã tăng nóng, hạn chế bắt đáy khi thị trường còn rủi ro cao. Có thể mua tích lũy nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng khi có mức giá hấp dẫn cho danh mục đầu tư trung hạn.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á biến động trái chiều, giới đầu tỏ ra lo ngại về đợt dịch bệnh bùng phát mới nhất tại Châu Âu, cũng như vấn đề FED thúc đẩy việc giảm mua tài sản. Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần 22/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.09%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 0.39%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.61%, Kospi Hàn Quốc tăng 1.42%, ASX200 Australia giảm 0.59%.

- Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) giữ lãi suất vay cơ bản 1 năm không đổi ở mức 3,85%. Trong khi đó ở Châu Âu, số lượng trường hợp COVID-19 tăng vọt đã buộc Áo phải đóng cửa hoàn toàn bắt đầu từ thứ Hai và Đức phải thắt chặt các biện pháp hạn chế. (nguồn investing.com)

- Dữ liệu PMI tại Hoa Kỳ và khu vực đồng Euro sẽ được công bố vào thứ Ba. Các nhà sản xuất đang phải đối phó với chi phí gia tăng trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị gián đoạn và đang đẩy mức tăng đó sang cho người tiêu dùng. CPI tháng 11 của Tokyo công bố vào thứ Sáu. (dubaotiente.com & Bloomberg)

- Dầu thô: Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, cảnh báo nước này cũng có thể phải chuyển sang trạng thái đóng cửa hoàn toàn. Chính phủ từ một số nền kinh tế lớn nhất thế giới đang xem xét việc giải phóng dầu từ kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) theo đề nghị của Mỹ. Cung tăng trong khi nhu cầu bị đe dọa tạo áp lực đối với giá dầu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, ANV.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma