24/11/2021: THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI TỪ ĐỘNG LỰC TĂNG CỦA NHÓM VN30

23/11/2021 16:40

THỊ TRƯỜNG PHỤC HỒI TỪ ĐỘNG LỰC TĂNG CỦA NHÓM VN30

Kịch bản nào cho thị trường :

VNindex có phiên tăng hồi phục lấy lại gần hết mức giảm của 2 phiên trước, động lực đóng góp mức tăng chủ yếu từ nhóm VN30 khi các cổ phiếu trong rổ này đẩy giá trong phiên giao dịch buổi sáng, sau đó lan tỏa thị trường, các cổ phiếu nhỏ đang giảm cũng đảo chiều sang tăng điểm khi kết thục phiên.  Cổ phiếu chứng khoán hưởng lợi từ sự bùng nổ giá trị giao dịch trên 3 sàn. VNindex có hỗ trợ ngắn hạn vùng 1420 điểm, nếu thị trường tích lũy trên vùng giá này thì có thể tiếp tục tăng hướng đến 1500 điểm trong ngắn hạn.

Hành động:

Nhà đầu tư quan tâm danh mục đầu tư trung hạn có thể mua nhóm cổ phiếu chứng khoán, cổ phiếu bán lẻ, xuất khẩu thủy sản đang đươợc dự báo tang trươởng lợi nhuận trong các quý tiếp theo.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chủ tịch FED Jerome Powell được đề cử tái bổ nhiệm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, tiếp tục thúc đẩy kì vọng vào việc thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn, giới đầu tư thận trọng trước làn sóng bùng phát trở lại dịch bệnh tại Châu Âu, chứng khoán Châu Á có một phiên diễn biến trái chiều. Đóng cửa phiên giao dịch 23/11, chỉ số Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.20%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.20%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.53%, ASX200 Australia tăng 0.78%, thị trường Nhật Bản hôm nay đóng cửa nghỉ lễ.

- Tình hình dịch bệnh tại Châu Âu. Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết tình hình dịch bệnh tại quốc gia này hết sức căng thẳng, quan chức này sẽ không loại trừ phương án nào để hạn chế lây lan dịch bệnh, kể cả phong tỏa, thủ tướng Đức cũng kêu gọi các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn. Quốc gia nằm gần Đức là Áo cũng là nước đầu tiên khu vực Châu Âu tiến hành phong tỏa. Dữ liệu IHS Markit về PMI tháng 11 cho thấy, PMI ngành dịch vụ tại Pháp đạt 58.2 điểm, PMI ngành dịch vụ Đức đạt 53.4 điểm và PMI sản xuất đạt 56.9 điểm, đều trên mức kỳ vọng.

- Dầu thô: Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề nghị Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản mở kho dự trữ dầu trong bối cảnh giá xăng dầu ở Mỹ tăng cao. Phía Nhật Bản và Ấn Độ đã có các cuộc thảo luận, tham vấn và để ngỏ khả năng mở kho dự trữ dầu thô. Mặt khác, phía OPEC+ cũng đang xem xét tình hình này để cân đối sản lượng.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, PLC, SGP, ANV, HAH.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma