29/11/2021: ÁP LỰC CHỐT LỜI TRƯỚC KHÁNG CỰ TÂM LÝ 1500 ĐIỂM

26/11/2021 16:00

 ÁP LỰC CHỐT LỜI TRƯỚC KHÁNG CỰ TÂM LÝ 1500 ĐIỂM

Kịch bản nào cho thị trường :

Thị trường chứng khoán tích cực trong giờ giao dịch buổi sáng nhưng bị chốt lời mạnh trong phiên chiều do ngưỡng tâm lý 1500 điểm và ảnh hưởng của thị trường thế giới trước tin tức dịch bệnh. Nhà đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận trên các nhóm cổ phiếu ngân hang, cổ phiếu nhỏ và mua cổ phiếu bất động sản, thép giúp cho hai nhóm này tang điểm nhẹ. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao. Với phiên giao dịch thận trọng hôm nay, khả năng thị trường còn có thể điều chỉnh trong đầu tuần tới, nhà đầu tư nên theo dõi sát tin tức dịch bệnh để đánh giá mức độ ảnh hưởng lên từng nhóm ngành cụ thể.

Hành động:

Nhà đầu tư nên thận trọng trước những diễn biến mới của dịch bệnh, giảm mức dộ sử dung nợ vay để quản trị rủi ro. Danh mục đầu tư trung hạn có thể quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, xuất khẩu thủy sản đang được dự báo tăng trưởng lợi nhuận trong các quý tiếp theo.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Chứng khoán Châu Á kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trong bối cảnh lo ngại biến chủng mới của dịch bệnh NCOV. Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 26/11, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 2.53%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 2.61%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 0.56%, Kospi Hàn Quốc giảm 1.47%, ASX200 Australia giảm 1.73%.

- Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (CPI) của Tokyo đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Tokyo Ex Food and Energy CPI ghi nhận mức tăng trưởng 0% trong tháng vào tháng mười một. Về tình hình dịch bệnh, Tổ chức Y tế Thế giới và các nhà khoa học đang nghiên cứu biến thể của virus NCOV, được phát hiện ở Nam Phi, và được mô tả là rất khác so với các phiên bản trước. Vương quốc Anh đã tạm thời cấm các chuyến bay từ Nam Phi và năm quốc gia châu Phi khác, trong khi Hồng Kông đã xác nhận hai trường hợp của biến thể này. (nguồn investing.com)

- Các hợp đồng tương lai các chỉ số Mỹ giảm điểm, chứng khoán Châu Âu vừa mở cửa đã lao dốc, và giá dầu thô giảm mạnh, giới đầu tư đang tỏ ra rất lo ngại về virus mới hình thành nên một làn sóng dịch bệnh mới. Giá dầu thô giảm sâu, xóa tan mọi nỗi lự đã tăng trong các phiên đầu tuần, dầu thô WTI đang giao dịch ở mức 74 USD/thùng, giảm 5.6%, lúc 15h50p 26/11 theo giờ VN.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DGC, DHC, SGP, ANV, HAH.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma