29/12/2021: TIẾP TỤC GIỮ TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU CAO TRONG DANH MỤC

28/12/2021 16:53

TIẾP TỤC GIỮ TỶ TRỌNG CỔ PHIẾU CAO TRONG DANH MỤC

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường tiếp tục xu hướng tích cực trong tuần lễ cuối cùng năm 2021, lực mua khá mạnh mỗi khi có nhịp chùng xuống của chỉ số. Thanh khoản duy trì mức khá, các cổ phiếu vôn hóa lớn và nhóm cổ phiếu ngân hàng sau thời gian tích lũy đã quay trở lại  hỗ trợ thị trường tăng điểm, củng cố tâm lý nhà đầu tư. Các nhóm cổ phiếu liên quan đến đầu tư công và kích thích kinh tế vẫn thể hiện vai trò dẫn dắt, cũng là cơ hội giải ngân danh mục đầu tư trung hạn năm 2022.  Các chỉ báo kỹ thuật ủng hộ quan điểm VNindex hướng lên đỉnh cũ 1511 điểm.

Hành động:

Nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân cho danh mục đầu tư trung hạn, quan tâm các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp từ chính sách kích thích kinh tế sau đại dịch như ngân hàng, bán lẻ, xây dựng hạ tầng, bất động sản  ...  Ngoài ra nhóm cổ phiếu năng lượng bao gồm dầu khí, điện truyền thống và điện gió, điện mặt trời cũng là những nhóm tiềm năng.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo:

- Tiếp nối đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ, phiên Châu Á ngày 28/12 cũng đóng cửa trong sắc xanh. Cụ thể, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.37%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 0.24%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.39%, Kospi Hàn Quốc tăng 0.69%, ASX200 Australia tăng 0.44%.

- Nhật Bản: dữ liệu được công bố trước đó cho thấy rằng sản lượng công nghiệp đã tăng trưởng tốt hơn dự kiến ​​7,2% so với tháng trước trong tháng 11. Dữ liệu cũng cho thấy tỷ lệ việc làm/số đơn xin việc là 1,15, trong khi tỷ lệ thất nghiệp là 2,8% vào tháng 11. Trong khi đó tại Úc, quốc gia này vừa công bố ca tử vong đầu tiên vì biến chủng Omicron, biến chủng Omicron được cho là bắt đầu lây lan trong nước ngay sau khi Australia dỡ bỏ hạn chế ở hầu hết biên giới và cho phép người dân trở về từ nước ngoài mà không cần kiểm dịch. (nguồn investing.com)

- Dầu thô tiếp tục tăng trong phiên 28/12. Nhóm OPEC+ sẽ họp vào ngày 4/1. Trong khi đó, hơn 1.300 chuyến bay đã bị các hãng hàng không Mỹ hủy vào Chủ nhật (26/12 giờ địa phương) do dịch COVID-19 khiến họ không có đủ số nhân viên cần có. Dầu thô đang chịu các sức ép từ cả hai mặt cung và cầu.

CỔ PHIẾU QUAN TÂM: GMD, PTB, DHC, HAH, HHV, PC1, CKG, MWG, REE.

- Danh sách chi tiết khuyến nghị vui lòng xem trang 2.


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma