23/02/2021: THỊ TRƯỜNG HỒI PHỤC NHỜ LỰC BẮT ĐÁY. CƠ HỘI CƠ CẤU DANH MỤC ĐẦU TƯ

22/02/2021 17:03

THỊ TRƯỜNG HỒI PHỤC NHỜ LỰC BẮT ĐÁY. CƠ HỘI CƠ CẤU DANH MỤC ĐẦU TƯ.

Trong tuần tới, nhà đầu tư cơ cấu danh mục, chọn lựa thêm các cổ phiếu có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,175.04 điểm, tăng 1.54 điểm, số mã tăng/giảm đạt 199/231. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 15,297.53 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index tăng so với phiên trước, đạt mức 630 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 237.97 điểm (+ 2.94%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là VHM, VIC, PLX, ACB, VPB. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VCB, BID, GAS, SAB, VNM.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 613 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VNM. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 11 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là NVB.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay, chứng khoán châu Á trái chiều. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/02, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 0.46%, Hangseng Index Hồng Kông giảm 1.06%, Shanghai Composite Thượng Hải giảm 1.45%, Kospi Hàn Quốc giảm 0.9%, ASX200 Australia giảm 0.19%.

- Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương nhìn chung giảm vào hôm nay. Bất chấp các chương trình Vắc-xin Covid đang được thúc đẩy và sự lạc quan đối với việc kinh tế hồi phục.

- Giá dầu thô Crude Oil WTI đang giao dịch vào ngày 22/2 ở mức gần 60 USD/thùng. Theo các nhà phân tích của Wood Mackenzie, ước tính thời tiết lạnh giá sẽ khiến sản lượng dầu thô của Mỹ giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày và có thể phải mất vài tuần trước khi được khôi phục hoàn toàn. Dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết, dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 5,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/2 xuống khoảng 468 triệu thùng, khác so với dự đoán của các nhà phân tích giảm 2,4 triệu thùng.

- Dữ liệu tồn kho dầu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ năm (18/2). Sự phục hồi của giá dầu trong những tháng gần đây cũng được hỗ trợ bởi nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt, phần lớn do việc cắt giảm sản lượng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đồng minh trong nhóm OPEC + bao gồm Nga.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đang tích lũy trước ngưỡng kháng cự hình thành từ 2 tháng trước. Giao dịch giằng co giữa lực chốt lời và cơ cấu danh mục vào các nhóm ngành hưởng lợi từ chính sách vĩ mô và đầu tư công 2021. Vnindex đã có 3 phiên đi ngang, các cổ phiếu đang tạo nền giá mới. Thống ke báo cáo tài chính 2020 cho thấy nhóm VN30 vẫn đang tạo lợi nhuận tốt bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid, thị trường đang đón nhận dòng tiền là tiếp tục đổ vào cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ hỗ trợ Vnindex duy trì xu hướng tăng trong trung hạn. Vùng kháng cự ngắn hạn của Vnindex ở 1.035 điểm đã được vượt một cách thuyết phục trong các phiên trước và trở thành vùng hỗ trợ cho chỉ số. Vnindex có khả năng cao sẽ mở ra nhịp tăng trưởng mới, hướng về đỉnh 1.200 điểm. Nhóm cổ phiếu chú ý quan sát, có khả năng dẫn dắt thị trường sau kỳ nghỉ Tết là nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu doanh nghiệp ngành bán lẻ và ngành dầu khí.

Hành động: 

Trong tuần tới, nhà đầu tư cơ cấu danh mục, chọn lựa thêm các cổ phiếu có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma