26/02/2021: THỊ TRƯỜNG GIAO DỊCH THẬN TRỌNG NHỮNG PHIÊN CUỐI THÁNG

25/02/2021 17:07

MẤT KIÊN NHẪN TRƯỚC KHÁNG CỰ 1.200, NHÀ ĐẦU TƯ CHỐT LỜI.

Nhà đầu tư tiếp tục cơ cấu danh mục tập trung các cổ phiếu có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG

· Đóng cửa VN-Index đạt 1,165.43 điểm, tăng 3.42 điểm, số mã tăng/giảm đạt 220/214. Giá trị giao dịch trên sàn VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 13,350.86 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch VN-Index giảm so với phiên trước, đạt mức 510 triệu cổ phiếu và HNX-Index đóng cửa đạt 246.20 điểm (+ 3.49%).

· Các cổ phiếu giúp thị trường tăng điểm nhiều nhất là ACB, VIC, GAS, HPG, VJC. Trong khi đó, các cổ phiếu tác động chỉ số giảm điểm gồm VNM, MSN, CTG, BCM, DXG.

· Trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 460 tỷ đồng, bán ròng nhiều nhất là VNM. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 10 tỷ đồng, mua ròng nhiều nhất là NVB.

Một vài thông tin vĩ mô đáng quan tâm và dự báo

- Thị trường chứng khoán Châu Á hôm nay đã có một phiên tăng điểm đồng loạt sau khi chứng khoán Mỹ lập đỉnh trước đó. Đóng cửa phiên giao dịch 25/02, chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản tăng 1.67%, Hangseng Index Hồng Kông tăng 1.2%, Kospi Hàn Quốc tăng 3.5%, Shanghai Composite Thượng Hải tăng 0.59%, ASX200 Australia tăng 0.83%.

- Chủ tịch Fed Jerome Powell trước đó tiếp tục trấn an các lo ngại liên quan lạm phát, nói ngân hàng trung ương Mỹ cần 3 năm nữa để đạt các mục tiêu đề ra. Ông cho rằng lạm phát có thể biến động khi kinh tế Mỹ mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19 và lực cầu tăng nhưng không “nóng”. Fed có công cụ để ứng phó nếu cần, Powell khẳng định.

- Về vắc-xin COVID-19, kết quả từ một nghiên cứu của Israel được công bố và xin ý kiến rộng rãi trên Tạp chí Y học New England hôm thứ Tư đã khiến các nhà đầu tư tăng cường tâm lý. Nghiên cứu cho thấy rằng hai liều vắc xin COVID-19 của Pfizer Inc đã giúp giảm 94% các trường hợp mắc bệnh COVID-19 có triệu chứng ở tất cả các nhóm tuổi và và ở các ca bệnh nặng cũng gần đạt được mức đó.

- Theo dữ liệu của EIA, nguồn cung cấp nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới cũng có thể thắt chặt do nguyên liệu thô đầu vào cho nhà máy lọc dầu của nước này giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2008. ING cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ có thể tăng trong những tuần tới vì sản lượng phục hồi khá nhanh trong khi công suất nhà máy lọc dầu dự kiến sẽ mất nhiều thời gian hơn để trở lại bình thường.

- Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh của họ bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC +, sẽ nhóm họp vào ngày 4/3. Các nguồn tin của OPEC + cho biết, nhóm sẽ thảo luận về việc nới lỏng hạn chế nguồn cung dầu từ tháng 4 khi giá dầu phục hồi, mặc dù một số ý kiến cho rằng giữ ổn định trong thời điểm hiện tại.

Kịch bản nào cho thị trường:

Thị trường đang tích lũy trước ngưỡng kháng cự hình thành từ 2 tháng trước. Giao dịch giằng co giữa lực chốt lời và cơ cấu danh mục vào các nhóm ngành hưởng lợi từ chính sách vĩ mô và đầu tư công 2021. Vnindex đã có 6 phiên giao dịch trong biên độ hẹp, các cổ phiếu đang tạo nền giá mới. Nhịp tăng từ đầu tháng 2 đến nay đã giúp Vnindex tăng hơn 100 điểm và nhà đầu tư đang giao dịch chậm, bảo vệ thành quả lợi nhuận.Nhìn chung thị trường vẫn đang đón nhận dòng tiền đầu tư vào cổ phiếu như là một kênh mang lại hiệu quả khi lãi suất tiền gửi tiết kiệm duy trì ở mức thấp. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang tiệm cận vùng đỉnh trung hạn và giao dịch với thanh khoản ổn định, kỳ vọng sẽ là động lực hỗ trợ Vnindex duy trì xu hướng tăng trong thời gian tới. Vùng hỗ trợ ngắn hạn ở 1.035 điểm kết hợp với kháng cự 1.200 điểm trở thành khoảng giao dịch tích lũy của Vnindex trong những phiên tới. Nhóm cổ phiếu chú ý quan sát, có khả năng dẫn dắt thị trường là nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu doanh nghiệp ngành bán lẻ và ngành dầu khí.

Hành động: 

Nhà đầu tư tiếp tục cơ cấu danh mục tập trung các cổ phiếu có cơ bản tốt, lợi nhuận quý 4 tích cực và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ chính sách và môi trường kinh doanh trong năm 2021.

 


Tải về bản tin nhận định thị trường: 

CÁC TIN TRƯỚC

Tin xem nhiều nhất

Đăng ký nhận bản tin

Symptoma